English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Best Seller Trịnh Thị Tâm Như – Người phụ nữ hiện đại

28/06/2012
Bản lĩnh, giỏi chuyên môn và nắm vững kiến thức kỹ thuật – đó là nhận xét chung của tất cả anh chị em trong CMC Telecom chi nhánh phía Nam dành cho chị. Những nỗ lực của bản thân chị đã đem lại cho TSC4 (Telecom Services Center) cùng công ty những thành quả rực rỡ và rất đáng khâm phục. Hãy cùng nghe những tâm sự về công việc và cuộc sống gia đình của chị Trịnh Thị Tâm Như – “Gương mặt xuất sắc” của CMC Telecom năm 2011.
“Kinh doanh là một công việc rất thú vị”

 Trải qua nhiều khó khăn trong quá trình chinh phục các khách hàng lớn, chị thấy rằng kinh doanh là một công việc rất thú vị. Mỗi một đối tượng khách hàng thì có những đặc thù riêng và tính cách riêng nên cần phải biết linh hoạt, có cách ứng xử khác nhau với từng đối tượng khách hàng.

  Ưu điểm mà chị Như tâm đắc nhất ở bản thân là khả năng ứng xử và thuyết phục nhiều đối tượng, nhiều tính cách, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng mới, gọi điện 2 – 3 lần không chịu cho cơ hội gặp mặt, thế nhưng chị Tâm Như vẫn nghĩ mọi cách để có thể tiếp cận hiệu quả, nhất định không chịu từ bỏ. Vì theo chị,  phần lớn khách hàng đều khó tính, nhưng  càng khó tính thì càng gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của mình lâu hơn. Sự khó tính của khách  hàng thực chất  không phải tính cách họ khó mà do họ phải đưa ra nhiều yêu cầu, đòi hỏi khó vì  dự án của họ phải trả chi phí lớn.

Điều thú vị nhất trong kinh doanh, đối với chị Như, là mối quan hệ của Sale và khách hàng phát triển dần theo thời gian: Ban đầu là hai người xa lạ, sau đó là khách hàng – nhà cung cấp, tiếp theo là đối tác và có nhiều trường hợp, khách hàng và sale trở thành những người bạn, anh em xã hội thân thiết, luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn cả trong công việc và cuộc sống. Ngoài việc thành công trong việc ký hợp đồng với khách hàng, nhân viên kinh doanh cũng tích lũy thêm được những tài sản phi vật chất nhưng rất giá trị đó là kiến thức và mối quan hệ xã hội.

“Lãnh đạo giỏi phải biết truyền cảm hứng cho nhân viên của mình”


 Với mỗi thành viên trong trung tâm, dù là thành viên mới hay thành viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu tiên, chị Tâm Như luôn quan tâm sát sao và  chỉ dẫn  tận tình. Chị tâm niệm, làm một người lãnh đạo, mình phải biết định hướng và truyền cảm hứng để nhân viên yêu công việc hơn.

 Theo chị, có nhiều trường hợp nhân viên mới có năng lực nhưng do người lãnh đạo chưa truyền được cảm hứng nên nhân viên làm việc thiếu chủ động, thiếu sáng tạo, đơn giản là làm theo những gì cấp trên giao phó. Nếu kéo dài, sẽ tạo thành một thói quen làm việc thiếu thân thiện, kém hiệu quả, không những làm giảm thành quả lao động mà năng lực nhân viên cũng dần dần sa sút, ảnh hưởng tới cả môi trường làm việc của trung tâm và công ty. Tệ hơn nữa, nếu người lãnh đạo không là người định hướng, người truyền cảm hứng, nhân viên dưới quyền sẽ cảm thấy lạc lõng và không có sự đam mê với công việc, không gắn bó với công ty và ra đi tìm một chỗ làm khác là điều sớm hay muộn.

 Vì vậy, trong những buổi họp giao ban hàng tuần hay những buổi đào tạo nội bộ, chị Như luôn luôn tận dụng thời gian để truyền đạt cho anh chị em nhân viên Trung tâm TSC4 những cảm hứng, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của chị, hỗ trợ về chuyên môn và định hướng phát triển nghề nghiệp cho anh chị em.

Có thể nói, những thành quả kinh doanh rực rỡ mà TSC4 đem lại cho CMC Telecom đều xuất phát từ chính những chia sẻ chân tình của chị.

“Gia đình là nền tảng của sự phát triển”

 Một ngày chỉ có 24h, trong đó hơn 10 tiếng đã dành cho công việc, và ở cương vị người lãnh đạo như chị, đôi khi 10 tiếng vẫn chưa đủ. Phải phân bố, cân bằng thời gian thật hợp lý giữa công việc và đời sống gia đình, đó thật sự là một bài toán khó. Dù bận đến đâu, chị vẫn luôn cố gắng thu xếp, dành thời gian cho gia đình. Có thể là những bữa cơm tối đơn giản, những giây phút cả nhà cùng xem tivi buổi tối hay đi mua sắm vào những ngày cuối tuần… Bởi lẽ, gia đình mới là nền tảng, là động lực của mọi sự phát triển. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, luôn luôn động viên, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho chị làm những công việc mà mình yêu thích.

“Người phụ nữ thành đạt là phải thành công trong công việc và đạt được hạnh phúc trong gia đình”. Mục tiêu của chị Như có lẽ sẽ nhận được rất nhiều sự đồng cảm của chị em phụ nữ hiện đại. Đạt được hạnh phúc trong đời sống gia đình, đạt được thành công trong công việc, mỗi mục tiêu đều không hề đơn giản. Xin chúc chị sẽ thành công với những mục tiêu, kế hoạch mình đã đề ra trong năm 2012 cũng như trong tương lai xa hơn.

Chị Trịnh Thị Tâm Như – Giám đốc trung tâm TSC4 của CMC Telecom là người đạt danh hiệu “Gương mặt xuất sắc” năm 2011 với thành tích kinh doanh xuất sắc. Doanh thu của TSC4 đứng đầu toàn công ty  3 quý liên tiếp trong năm 2011.
 
NTHai
Tin khácNgày cập nhật
Nguyễn Huy Hoàng: Con đường từ Livebox đến Livemart21/07/2014
Một tháng sau lễ trao giải cuộc thi, độc giả báo Người CMC lại có cơ hội gặp lại anh trong một cuộc trò chuyện thân mật để hiểu rõ hơn về anh và ý tưởng "Livemart - Thương mại điện ...
"Tôi tự hứa sẽ không phụ lòng tin của Ban giám đốc..."17/07/2014
Hành trình tìm kiếm những chiến sĩ thi đua 2013 đã kết thúc, 11 gương mặt xuất sắc nhất đã được ghi danh và tôn vinh trong Lễ kỷ niệm 21 năm thành lập Tập đoàn công nghệ CMC.  Người ...
Giấc mơ sáng tạo của CMC17/07/2014
Bắt đầu từ năm 2014, lãnh đạo Tập đoàn CMC có một quyết định chiến lược rất quan trọng, đó là xây dựng CMC trở thành một tập đoàn sáng tạo.
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện như một Doanh nghiệp KHCN là phù hợp và mang lại lợi ích lâu dài cho CMC14/07/2014
Trong buổi Lễ thành lập Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) sáng 26/06 vừa qua, Lãnh đạo Tập đoàn cũng như lãnh đạo Viện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trao đổi từ giới ...
Tân Viện trưởng CIST: Mọi thứ đều là đề tài09/07/2014
Ngày 26/06/2014, Tập đoàn Công nghệ CMC đã chính thức Họp báo công bố Thành lập Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC. Viện trưởng đầu tiên được bổ nhiệm là anh Nguyễn Kim Cương. ...
Người phụ trách “tài sản” lớn nhất InfoSec11/06/2014
Được thành lập vào 30/05/2008, đến nay Công ty cổ phần An ninh An toàn Thông tin CMC - CMC InfoSec - đã trải qua thời gian 6 năm hình thành, xây dựng và phát triển.  Người CMC đã ...
Người CMC sôi nổi cùng lễ phát động "Sáng tạo vì tương lai CMC"07/04/2014
Chiều ngày 4/4, tại hội trường tầng 1 – CMC Tower, lễ phát động chương trình “Sáng tạo vì tương lai CMC” đã diễn ra với sự tham dự của Ban lãnh đạo Tập đoàn, đại diện Ban Lãnh đạo ...
Tết ơi! Lỡ hẹn mất rồi…28/01/2014
Giữa chốn Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt này, chẳng khó gì để nhận ra màu áo xanh quen thuộc của các thành viên trong nhóm Ứng Cứu Thông Tin CMC Telecom khu vực Hồ Chí Minh mà chúng tôi ...
Rộn rã mùa giáng sinh cùng CMC-ers26/12/2013
Hòa cùng với sắc màu rực rỡ của lễ Giáng sinh 2013 trên khắp phố phường, các Công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức những bữa tiệc Noel với nhiều hoạt động thú ...
Người CMC chung tay chia sẻ khó khăn với Philippines14/11/2013
Với tấm lòng tương thân tương ái, trước những nỗi đau và mất mát của đồng loại, Lãnh đạo Tập đoàn và Ban Truyền thông chính thức phát động "Tuần lễ ủng hộ người dân Philippines khắc ...
Tổng cộng 148 bài viết Trang [1/15] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện ...
CMC khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn ...
Nguyên Bộ trưởng bộ KHCN GS Hoàng Văn Phong: Chúng ...
Tập đoàn Công nghệ CMC Họp báo ra mắt Viện Nghiên ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation