English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Cảm xúc một hành trình

06/08/2012
Tôi đã ôm họ, những cái ôm không có khoảng cách, ấm áp tình người mà lúc nào cũng như muốn giữ chặt chúng, thật lâu.

Tôi đã kết thúc chuyến hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2012” với 12 ngày, đêm đầy ý nghĩa. Tôi đã cùng 192 thành viên tới thăm hỏi quân và dân ở Trường Sa lớn, Trường Sa Đông, Phan Vinh, Đá Lát, Đá Tây, Tốc Tan, Núi Le, Tiên Nữ, Thuyền Chài, An Bang và nhà giàn DK1/20, DK1/21. Vượt qua hải trình trên 1.200 hải lý, tôi được trải nghiệm, được chứng kiến những gì đang xảy ra tại Biển đông của chúng ta. Thiếu tướng Bùi Sĩ Trinh, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân chủng Hải quân đã cho rằng sau hành trình đến với Trường Sa “chúng tôi đã lớn lên về tâm hồn, hoàn chỉnh hơn về nhận thức”.

Xin được chia sẻ với các bạn CMCer của tôi một vài điều tôi đã nghe được, ghi chép và nhặt nhạnh sau chuyến hành trình đầy bất ngờ và ý nghĩa nhất kể từ 30 năm sống trên cuộc đời. Giờ tôi đã ở nhà, nhưng chưa phút giây nào quên  được.

Khi tàu HQ571 ra khơi, trước sóng biển bao la tôi đã chạm tới tinh thần cũng như sự nồng nhiệt của tuổi trẻ và trong tôi là niềm vinh dự, sự tự hào. Tham dự hành trình này, tới mỗi đảo, ngoài việc được chứng kiến cuộc sống của quân và dân sinh sống tại đảo, tại mỗi cửa đảo tôi đã uống thử nước biển –đã cảm nhận được vị mặn chát của biển Trường Sa,vị mặn của lòng can đảm, sự hi sinh và tính kiên định của những chiến sỹ đã và đang cống hiến sức mình  vì Tổ quốc.

Tôi đến với đảo Trường Sa thấy gần gụi, thân thương như  là sang thăm nhà anh, em của mình, bởi trong suốt hành trình tôi luôn cảm nhận rất rõ rằng chúng tôi sống chung trong đại gia đình Việt Nam. Tôi đã ôm họ, những cái ôm không có khoảng cách, ấm áp tình người, mà lúc nào cũng như muốn giữ chặt chúng thật lâu. Tất cả chúng tôi đã hiểu rằng, ở nơi ngày đêm với ngàn con sóng cô đơn vỗ về này anh em tôi cần những cái ôm đấy biết nhường nào. Tôi đã lặng người khi đứng trước những căn phòng chắp vá ở đảo chìm, những nụ cười tươi và những ánh mắt không thể che giấu nỗi cô đơn của các chiến sỹ. Và tôi thấy mình thật nhỏ bé trước những tin nhắn đầy khát khao hi vọng của anh em chiến sỹ, sau mỗi lần chúng tôi đến thăm hỏi. Những lời nói chứa đựng bao hy vọng và tình thương yêu này, có lẽ suốt đời tôi không thể nào quên được. “Chị làm bạn em nhé! Về đất liền chị nhớ đừng quên em.”; “Em và các bạn đã ngủ chưa, gọi lại cho anh, tụi anh muốn hát cho các em nghe”….

Ở Trường Sa sự sống luôn tồn tại bằng những khát khao được sống và chấp nhận trong mọi hoàn cảnh. Từ những sinh vật sống nhỏ bé như những luống rau hay những con thú nuôi, và đặc biệt là con người – những người dân đảo hay các chiến sỹ kiên cường... tất cả đều chấp nhận sống trong nỗi cô đơn, trong khí hậu khắc nghiệt, trong sự cảnh giác cao độ…nhưng trên tất cả là những khát khao gửi về đất liền và những nỗi hi vọng vào ngày mai.

Những người đồng hành cùng tôi trong chuyến đi này cũng để lại cho tôi nhiều ấn tượng và suy nghĩ. Họ đế từ khắp nơi, từ nhiều vùng quê khác nhau của Việt Nam. Anh Hồ Khắc Hùng, Giám đốc Công ty Dịch vụ và Kỹ thuật MAST, đã tâm sự với tôi: “Trước đây tôi nghĩ đơn giản, việc người lính ra đảo là thực hiện nghĩa vụ, mệnh lệnh của cấp trên. Khi bước chân lên các đảo chìm như Đá Lát, Thuyền Chài, Tiên Nữ… tôi mới hiểu rõ ý chí, nghị lực của những người lính. Tôi chợt nhìn lại khó khăn của mình, của doanh nghiệp mới thấy nó quá nhỏ bé so với những thử thách nơi đây”.

Anh Lưu, chính trị viên tàu HQ571 cũng cho tôi biết: “Hàng năm có khoảng 2.000 người tham gia các chuyến công tác Trường Sa, trung bình mỗi tỉnh có khoảng 30 người được tham dự”.

Trong suốt chuyến đi tôi thật sự ấn tượng về hình ảnh của nhà giáo ưu tú, PGS.TS Đào Hữu Vinh (khoa Hóa Trường ĐH KHTN - ĐHQG Hà Nội). Ông năm nay 74 tuổi, đã được đi nhiều nước, đã gặp nhiều người, nhưng ước nguyện cuối cùng của đời ông là được một lần đặt chân lên mảnh đất Trường Sa thiêng liêng. Với ông, đây là một hành trình hạnh phúc.

Anh Nguyễn Trung Chính – TGĐ của chúng ta đã phát biểu trước toàn đoàn: “Không phải ai cũng được đến Trường Sa, nhưng ai cũng có thể góp sức cho Trường Sa. Doanh nhân sẽ có những việc làm thiết thực cho Trường Sa”.

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý mình sẽ là người động viên các chiến sỹ đảo, nhưng sự thực thì ngược lại. Họ mới chính là những người chiến sỹ đó đã động viên tôi, khích lệ tôi và cho tôi thêm bản lĩnh hơn nữa khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc chuyên môn. Và cuối cùng, tôi xin được chia sẻ câu châm ngôn mà tôi tâm đắc nhất “Mỗi bước chân đi ta thêm yêu Tổ quốc”. Tôi sẽ mãi mãi không bao giờ quên hành trình này, mơ ước từ thủơ nhỏ của tôi đã thành hiện thực.

Cảm ơn các thủy thủ tàu cũng như đội phục vụ - những ngày qua dù sóng gió bão tố nhưng có các anh chúng tôi luôn thấy bình yên.

Tôi mong rằng, sau tôi sẽ có thêm nhiều CBCNV trong Tập đoàn Công nghệ CMC được tham dự hành trình như thế này. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng, kết hợp với các doanh nghiệp, đoàn thanh niên để tham gia vào nhiều hành động thiết thực vì biển đảo quê hương.

TTNga - CMC Soft

Tin khácNgày cập nhật
Anh đồng ý20/11/2014
Quân nhìn bộ dạng ngây người vì ngạc nhiên của Khuê bật cười. Anh huých nhẹ vào tay cô. - Này, nói gì với anh đi chứ. - Em… biết nói gì? (Minh Khuê ngập ngừng) - Chẳng phải em nhắn ...
TGĐ Nguyễn Trung Chính – Người tiên phong trong Sáng tạo – Đổi mới19/11/2014
Đối với một doanh nghiệp, lãnh đạo là bộ não, khách hàng là trái tim, nhân viên là xương sống. Để doanh nghiệp có thể phát triển cần có “bộ não” sáng suốt, đi tiên phong trong các ...
Tinh thần đồng đội là chìa khóa cho mọi thành công06/11/2014
Mattie Stepanek đã nói “Đoàn kết là sức mạnh. Khi có tinh thần đồng đội, sự hợp tác thì có thể đạt được những điều tuyệt vời”.  Hiệu ứng đồng đội vừa có thể phát huy được hiệu quả ...
Khi dân kỹ thuật làm kinh doanh04/11/2014
5 năm học tập và gần 9 năm làm việc tại nước ngoài, anh Đặng Thế Tài tích lũy được nhiều kiến thức cũng như những trải nghiệm đáng quý trong cuộc sống. Về nước, anh quyết định lập ...
Lại là ngày 2020/10/2014
Tặng các chị em Tập đoàn bài thơ vui nhân ngày 20/10. Chúc chị em có những khoảng thời gian vui vẻ trong ngày hôm nay
Chúc mừng toàn thể chị em CMC nhân dịp 20/1020/10/2014
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, Tôi trân trọng gửi lời chúc nồng nhiệt nhất tới toàn thể các chị em phụ nữ CMC.
CHUNG MỘT KHÁT KHAO, CHUNG MỘT DẠI KHỜ - CMC TELECOM22/09/2014
Ngày 19 và 20/9 vừa qua, CMC Telecom toàn quốc đã đồng loạt tổ chức chương trình Teambuilding và Gala mừng kỷ niệm sinh nhật CMC Telecom tròn 6 tuổi.
Tin sản xuất kinh doanh18/09/2014
Tổng hợp tin trúng thầu, tin sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên Tập đoàn CMC trong tháng 9 năm 2014
Chuẩn bị áp dụng cổng thông tin nội bộ eDocman Plus trong Tập đoàn CMC16/09/2014
Trong tuần thứ 2 của tháng 9/2014, anh Nguyễn Trung Chính - TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC đã đồng ý ký hợp đồng triển khai hệ thống Cổng thông tin nội bộ eDocman Plus với CMC Soft (Trung ...
CMC Soft với câu chuyện Quá khứ - Hiện tại và Tương lai12/09/2014
Ngày 01 tháng 09 – Mùa thu năm 1996, Phòng Phần mềm – Hệ thống CMC (tiền thân của CMCSoft) được thành lập với một số ít nhân sự chủ chốt và ước mơ chinh phục thế giới CNTT. Đứng trước ...
Tổng cộng 169 bài viết Trang [1/17]
1 2 3 4 5 ...

Tin nổi bật
TGĐ Nguyễn Trung Chính – Người tiên phong trong ...
Bản tin sản xuất kinh doanh tháng 11
CMC kỳ vọng “cú nhảy” sau cuộc cải tổ
Tinh thần đồng đội là chìa khóa cho mọi thành công