English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Gặp đội Kinh doanh Truyền số liệu của CMC TI

08/03/2012
Qua dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Việt, các CMCer đã bắt đầu vào guồng với những hợp đồng mới, những thỏa thuận mới, những nhiệm vụ mới. Chẳng ai có thể nói công việc của người này quan trọng hơn người kia, hay vị trí này được tôn trọng hơn vị trí khác, đơn giản vì chúng ta đều là những mắt xích trong một tập thể gắn kết, hoạt động trong cùng một nhịp độ để cùng phát triển. Trong số báo này, CMC TI muốn chia sẻ về một bộ phận đang đóng góp rất lớn vào doanh thucủa toàn công ty và những điều bất ngờ xung quanh họ. Đó là Bộ phận Kinh doanh Truyền số liệu.
Cũng giống như bất kỳ một ISP (Internet Service Provider) nào khác, ngoài dịch vụ chủ lực được “đánh bóng” nhiều nhất Internet cáp quang GigaNet, CMC TI cũng cung cấp dịch vụ Truyền số liệu cho các đối tượng khách hàng là bộ - ban - ngành, khối tài chính ngân hàng, các công ty truyền thông,… có nhu cầu toàn quyền sở hữu một đường truyền để truyền tải dữ liệu lớn và sử dụng các ứng dụng yêu cầu băng thông cao.Vì nhóm đối tượng khách hàng này khá chuyên biệt nên yêu cầu về người bán dịch vụ cũng cần nhấn mạnh một số tố chất, theo như chị Vũ Thanh Quyên (Quyên.VT) – Trưởng phòng Kinh doanh Truyền số liệu của CMC TI thì các nhân viên của bộ phận này đều được đào tạo chuyên nghiệp từ tác phong làm việc, trang phục, cách giao tiếp không chỉ với khách hàng mà cả với những bộ phận trong nội bộ công ty.Để gắn bó lâu dài tại bộ phận này thì mỗi cá nhân cần rèn luyện sự kiên trì, trung thực, nhạy bén và đặc biệt các bạn nữ luôn phải thật đẹp trong mắt người khác.

Đối với dòng sản phẩm là đường truyền số liệu, kênh thuê riêng, ngoài khía cạnh trị giá hợp đồng lớn còn là mức độ tiềm năng khách hàng cao, do vậy cái mình cần tạo dựng trước tiên với khách hàng là Lòng Tin. Cho khách hàng Lòng tin về người đang nói chuyện, lòng tin về sản phẩm đang được nói tới, và lòng tin rằng khi sử dụng dịch vụ này sẽ được chăm sóc tốt. Bằng sự chân thành, chúng ta có thể làm được tất cả những điều đó, và đây cũng là những yếu tố chính để ký được một hợp đồng thành công.

Để đạt được một thỏa thuận có khi người bán hàng phải tiếp xúc với cả chục người khác nhau, mỗi người một phong cách, mỗi người một lĩnh vực. Để nói chuyện “hợp gu” với tất cả những khách hàng tiềm năng như thế bắt buộc kiến thức xã hội phải rộng. Đôi khi yếu tố cảm tính lại đóng vai trò khá lớn trong việc xúc tiến cho hợp đồng thành công.Không thể thiếu khi đi bán dòng sản phẩm này là phong cách nói chuyện chuyên nghiệp, ứng biến thông minh, nhanh nhạy và kỹ năng mềm tốt. Ngoài ra kỹ năng đeo bám bền bỉ cũng là một yếu tố góp nên thành công. Chị Quyên.VT cũng tiết lộ, những người bạn thân nhất hiện nay đều là khách hàng hoặc đã từng là khách hàng, những người mà chị gặp và quen qua công việc.

Kể lại về thời gian đầu khi phòng Kinh doanh Truyền số liệu ra đời, chị Quyên.VT chia sẻ: Thử thách lớn nhất ban đầu là làm sao thuyết phục được Ban điều hành CMC TI tách riêng mảng kinh doanh truyền số liệu ra khỏi Phòng kinh doanh dịch vụ GigaNet 2 khi đó, và chúng tôi đã thành công với thử thách này. Với 3 nhân sự kể từ thời điểm BOD cho một cơ hội để chứng tỏ năng lực, sau hơn 1 năm được công nhận, Phòng Kinh doanh Truyền số liệu hiện đang có 8 nhân viên gắn bó và kiên trì chinh phục các kế hoạch được đề ra.



Chị Quyen.VT - Trưởng phòng Kinh doanh Truyền số liệu CMC TI
Người ta nói thái độ Chăm sóc khách hàng là thế mạnh của đơn vị kinh doanh khi muốn khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, với Phòng Truyền số liệu thì điều đó có đúng không?

Chị Vũ Thanh Quyên: Mỗi nhân viên của bộ phận vừa là 1 sale, vừa kiêm cả nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và đôi khi còn là kỹ thuật viên tư vấn tại chỗ, nên gần như khách hàng nào của CMCTI cũng rất hài lòng với mảng dịch vụ này. Có những khách thân thiết với CMCTI đến nỗi khi đi với nhân viên sale nữ còn khoác tay nhau tung tăng trên phố khiến mọi người xung quanh “hiểu nhầm” không ít. Các chị em của phòng Truyền số liệu luôn đặt tiêu chí: Để lại “vấn vương” trong lòng khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Chả vậy mà có trường hợp gặp phảikhách hàng quá khó tính nên đồng nghiệp nam phải nhờ một bạn nữ mang hợp đồng sang ký giúp, kết quả là, hợp đồng đó từ ký dùng thử nghiệm sang dùng chính thức khá dễ dàng.

Sự ra đời của Phòng Kinh doanh dịch vụ Truyền số liệu của CMC TI được đánh dấu bằng hợp đồng lớn đầu tiên vào ngày 16/6/2010 ký với Ngân hàng TMCP Bắc Á. Hiện tại, CMC TI đang là đối tác triển khai toàn bộ các kênh Truyền số liệu liên tỉnh kết nối toàn bộ hệ thống Ngân hàng Bắc Á và hệ thống mạng nội hạt Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiêu chí hoạt động của Phòng Kinh doanh DV Truyền số liệu – CMC TI: “Một người vì mọi người”. Đặc biệt ai có khách hàng cần “đấu rượu” thì cả phòng sẽ tập trung lực lượng để support.

Mong muốn lớn nhất của đơn vị: Được Ban Lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên hỗ trợ quan hệ nhiều hơn nữa với nhóm Bộ - Ban - Ngành vì đây là đối tượng khách hàng duy nhất mà Phòng Truyền số liệu chưa “chinh phục” được như kế hoạch đề ra.
Tin khácNgày cập nhật
Bắt đầu bình chọn cho cuộc thi "Sáng tác Logo và Slogan CMC"26/01/2015
Toàn bộ bài dự thi của cuộc thi "Sáng tác Logo và Slogan CMC" đã được đăng trên fanpage Người CMC (https://www.facebook.com/nguoicmc) để các CMCers có thể chiêm ngưỡng tác phẩm của ...
Bản tin cuộc thi "Sáng tác Logo và Slogan CMC"25/01/2015
Ngày 25/01/2015, vòng 1 của chương trình “Sáng tạo vì tương lai CMC lần 2” đã chính thức khép lại với tổng số 94 bài dự thi gửi về từ các cán bộ nhân viên (CBNV) đang công tác tại ...
12 NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ KHI THIẾT KẾ LOGO13/01/2015
Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho ...
Cuộc thi "SÁNG TÁC LOGO VÀ SLOGAN CMC"12/01/2015
Loa loa, loa loa...! Cùng tham gia cuộc thi SÁNG TẠO VÌ TƯƠNG LAI CMC LẦN 2 với đề tài THI SÁNG TÁC LOGO VÀ SLOGAN CMC để có cơ hội nhận những giải thưởng giá trị từ Tập đoàn với ...
Thư "Chúc mừng năm mới 2015" của Tổng Giám đốc Tập đoàn CMC06/01/2015
Chào đón năm mới 2015, trong những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Tồng Giám đốc Tập đoàn công nghệ CMC có đôi dòng chia sẻ cùng các CMCer...
Dự báo năm 2015 của 12 cung hoàng đạo30/12/2014
Năm 2015 liệu có mang đến nhiều may mắn và thuận lợi hơn năm 2014 cho 12 cung hoàng đạo? Hãy cùng khám phá những thú vị sẽ xảy đến với bạn trong năm 2015 nhé!
Tôi đã học được phương pháp CBI18/12/2014
Phương pháp phỏng vấn CBI bám chặt vào các tình huống cụ thể, khơi gợi ứng viên kể về các hành động trong quá khứ để đánh giá và nhận định cho khả năng tương lai. Ngoài việc kiểm tra ...
TGĐ Nguyễn Trung Chính – Người tiên phong trong Sáng tạo – Đổi mới05/12/2014
Đối với một doanh nghiệp, lãnh đạo là bộ não, khách hàng là trái tim, nhân viên là xương sống. Để doanh nghiệp có thể phát triển cần có “bộ não” sáng suốt, đi tiên phong trong các ...
Anh đồng ý01/12/2014
Quân nhìn bộ dạng ngây người vì ngạc nhiên của Khuê bật cười. Anh huých nhẹ vào tay cô. - Này, nói gì với anh đi chứ. - Em… biết nói gì? (Minh Khuê ngập ngừng) - Chẳng phải em nhắn ...
Tinh thần đồng đội là chìa khóa cho mọi thành công06/11/2014
Mattie Stepanek đã nói “Đoàn kết là sức mạnh. Khi có tinh thần đồng đội, sự hợp tác thì có thể đạt được những điều tuyệt vời”.  Hiệu ứng đồng đội vừa có thể phát huy được hiệu quả ...
Tổng cộng 176 bài viết Trang [1/18] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Tin trúng thầu tháng 1 năm 2015
Tin bổ nhiệm của CMC Telecom
Cuộc thi "SÁNG TÁC LOGO VÀ SLOGAN CMC"
Tin trúng thầu: CMC SI Hà Nội trúng gói thầu hơn ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation