English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Gặp đội Kinh doanh Truyền số liệu của CMC TI

08/03/2012
Qua dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Việt, các CMCer đã bắt đầu vào guồng với những hợp đồng mới, những thỏa thuận mới, những nhiệm vụ mới. Chẳng ai có thể nói công việc của người này quan trọng hơn người kia, hay vị trí này được tôn trọng hơn vị trí khác, đơn giản vì chúng ta đều là những mắt xích trong một tập thể gắn kết, hoạt động trong cùng một nhịp độ để cùng phát triển. Trong số báo này, CMC TI muốn chia sẻ về một bộ phận đang đóng góp rất lớn vào doanh thucủa toàn công ty và những điều bất ngờ xung quanh họ. Đó là Bộ phận Kinh doanh Truyền số liệu.
Cũng giống như bất kỳ một ISP (Internet Service Provider) nào khác, ngoài dịch vụ chủ lực được “đánh bóng” nhiều nhất Internet cáp quang GigaNet, CMC TI cũng cung cấp dịch vụ Truyền số liệu cho các đối tượng khách hàng là bộ - ban - ngành, khối tài chính ngân hàng, các công ty truyền thông,… có nhu cầu toàn quyền sở hữu một đường truyền để truyền tải dữ liệu lớn và sử dụng các ứng dụng yêu cầu băng thông cao.Vì nhóm đối tượng khách hàng này khá chuyên biệt nên yêu cầu về người bán dịch vụ cũng cần nhấn mạnh một số tố chất, theo như chị Vũ Thanh Quyên (Quyên.VT) – Trưởng phòng Kinh doanh Truyền số liệu của CMC TI thì các nhân viên của bộ phận này đều được đào tạo chuyên nghiệp từ tác phong làm việc, trang phục, cách giao tiếp không chỉ với khách hàng mà cả với những bộ phận trong nội bộ công ty.Để gắn bó lâu dài tại bộ phận này thì mỗi cá nhân cần rèn luyện sự kiên trì, trung thực, nhạy bén và đặc biệt các bạn nữ luôn phải thật đẹp trong mắt người khác.

Đối với dòng sản phẩm là đường truyền số liệu, kênh thuê riêng, ngoài khía cạnh trị giá hợp đồng lớn còn là mức độ tiềm năng khách hàng cao, do vậy cái mình cần tạo dựng trước tiên với khách hàng là Lòng Tin. Cho khách hàng Lòng tin về người đang nói chuyện, lòng tin về sản phẩm đang được nói tới, và lòng tin rằng khi sử dụng dịch vụ này sẽ được chăm sóc tốt. Bằng sự chân thành, chúng ta có thể làm được tất cả những điều đó, và đây cũng là những yếu tố chính để ký được một hợp đồng thành công.

Để đạt được một thỏa thuận có khi người bán hàng phải tiếp xúc với cả chục người khác nhau, mỗi người một phong cách, mỗi người một lĩnh vực. Để nói chuyện “hợp gu” với tất cả những khách hàng tiềm năng như thế bắt buộc kiến thức xã hội phải rộng. Đôi khi yếu tố cảm tính lại đóng vai trò khá lớn trong việc xúc tiến cho hợp đồng thành công.Không thể thiếu khi đi bán dòng sản phẩm này là phong cách nói chuyện chuyên nghiệp, ứng biến thông minh, nhanh nhạy và kỹ năng mềm tốt. Ngoài ra kỹ năng đeo bám bền bỉ cũng là một yếu tố góp nên thành công. Chị Quyên.VT cũng tiết lộ, những người bạn thân nhất hiện nay đều là khách hàng hoặc đã từng là khách hàng, những người mà chị gặp và quen qua công việc.

Kể lại về thời gian đầu khi phòng Kinh doanh Truyền số liệu ra đời, chị Quyên.VT chia sẻ: Thử thách lớn nhất ban đầu là làm sao thuyết phục được Ban điều hành CMC TI tách riêng mảng kinh doanh truyền số liệu ra khỏi Phòng kinh doanh dịch vụ GigaNet 2 khi đó, và chúng tôi đã thành công với thử thách này. Với 3 nhân sự kể từ thời điểm BOD cho một cơ hội để chứng tỏ năng lực, sau hơn 1 năm được công nhận, Phòng Kinh doanh Truyền số liệu hiện đang có 8 nhân viên gắn bó và kiên trì chinh phục các kế hoạch được đề ra.



Chị Quyen.VT - Trưởng phòng Kinh doanh Truyền số liệu CMC TI
Người ta nói thái độ Chăm sóc khách hàng là thế mạnh của đơn vị kinh doanh khi muốn khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, với Phòng Truyền số liệu thì điều đó có đúng không?

Chị Vũ Thanh Quyên: Mỗi nhân viên của bộ phận vừa là 1 sale, vừa kiêm cả nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và đôi khi còn là kỹ thuật viên tư vấn tại chỗ, nên gần như khách hàng nào của CMCTI cũng rất hài lòng với mảng dịch vụ này. Có những khách thân thiết với CMCTI đến nỗi khi đi với nhân viên sale nữ còn khoác tay nhau tung tăng trên phố khiến mọi người xung quanh “hiểu nhầm” không ít. Các chị em của phòng Truyền số liệu luôn đặt tiêu chí: Để lại “vấn vương” trong lòng khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Chả vậy mà có trường hợp gặp phảikhách hàng quá khó tính nên đồng nghiệp nam phải nhờ một bạn nữ mang hợp đồng sang ký giúp, kết quả là, hợp đồng đó từ ký dùng thử nghiệm sang dùng chính thức khá dễ dàng.

Sự ra đời của Phòng Kinh doanh dịch vụ Truyền số liệu của CMC TI được đánh dấu bằng hợp đồng lớn đầu tiên vào ngày 16/6/2010 ký với Ngân hàng TMCP Bắc Á. Hiện tại, CMC TI đang là đối tác triển khai toàn bộ các kênh Truyền số liệu liên tỉnh kết nối toàn bộ hệ thống Ngân hàng Bắc Á và hệ thống mạng nội hạt Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiêu chí hoạt động của Phòng Kinh doanh DV Truyền số liệu – CMC TI: “Một người vì mọi người”. Đặc biệt ai có khách hàng cần “đấu rượu” thì cả phòng sẽ tập trung lực lượng để support.

Mong muốn lớn nhất của đơn vị: Được Ban Lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên hỗ trợ quan hệ nhiều hơn nữa với nhóm Bộ - Ban - Ngành vì đây là đối tượng khách hàng duy nhất mà Phòng Truyền số liệu chưa “chinh phục” được như kế hoạch đề ra.
Tin khácNgày cập nhật
Nguyễn Huy Hoàng: Con đường từ Livebox đến Livemart21/07/2014
Một tháng sau lễ trao giải cuộc thi, độc giả báo Người CMC lại có cơ hội gặp lại anh trong một cuộc trò chuyện thân mật để hiểu rõ hơn về anh và ý tưởng "Livemart - Thương mại điện ...
"Tôi tự hứa sẽ không phụ lòng tin của Ban giám đốc..."17/07/2014
Hành trình tìm kiếm những chiến sĩ thi đua 2013 đã kết thúc, 11 gương mặt xuất sắc nhất đã được ghi danh và tôn vinh trong Lễ kỷ niệm 21 năm thành lập Tập đoàn công nghệ CMC.  Người ...
Giấc mơ sáng tạo của CMC17/07/2014
Bắt đầu từ năm 2014, lãnh đạo Tập đoàn CMC có một quyết định chiến lược rất quan trọng, đó là xây dựng CMC trở thành một tập đoàn sáng tạo.
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện như một Doanh nghiệp KHCN là phù hợp và mang lại lợi ích lâu dài cho CMC14/07/2014
Trong buổi Lễ thành lập Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) sáng 26/06 vừa qua, Lãnh đạo Tập đoàn cũng như lãnh đạo Viện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trao đổi từ giới ...
Tân Viện trưởng CIST: Mọi thứ đều là đề tài09/07/2014
Ngày 26/06/2014, Tập đoàn Công nghệ CMC đã chính thức Họp báo công bố Thành lập Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC. Viện trưởng đầu tiên được bổ nhiệm là anh Nguyễn Kim Cương. ...
Người phụ trách “tài sản” lớn nhất InfoSec11/06/2014
Được thành lập vào 30/05/2008, đến nay Công ty cổ phần An ninh An toàn Thông tin CMC - CMC InfoSec - đã trải qua thời gian 6 năm hình thành, xây dựng và phát triển.  Người CMC đã ...
Người CMC sôi nổi cùng lễ phát động "Sáng tạo vì tương lai CMC"07/04/2014
Chiều ngày 4/4, tại hội trường tầng 1 – CMC Tower, lễ phát động chương trình “Sáng tạo vì tương lai CMC” đã diễn ra với sự tham dự của Ban lãnh đạo Tập đoàn, đại diện Ban Lãnh đạo ...
Tết ơi! Lỡ hẹn mất rồi…28/01/2014
Giữa chốn Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt này, chẳng khó gì để nhận ra màu áo xanh quen thuộc của các thành viên trong nhóm Ứng Cứu Thông Tin CMC Telecom khu vực Hồ Chí Minh mà chúng tôi ...
Rộn rã mùa giáng sinh cùng CMC-ers26/12/2013
Hòa cùng với sắc màu rực rỡ của lễ Giáng sinh 2013 trên khắp phố phường, các Công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức những bữa tiệc Noel với nhiều hoạt động thú ...
Người CMC chung tay chia sẻ khó khăn với Philippines14/11/2013
Với tấm lòng tương thân tương ái, trước những nỗi đau và mất mát của đồng loại, Lãnh đạo Tập đoàn và Ban Truyền thông chính thức phát động "Tuần lễ ủng hộ người dân Philippines khắc ...
Tổng cộng 148 bài viết Trang [1/15] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện ...
CMC khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn ...
Nguyên Bộ trưởng bộ KHCN GS Hoàng Văn Phong: Chúng ...
Tập đoàn Công nghệ CMC Họp báo ra mắt Viện Nghiên ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation