English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Gặp đội Kinh doanh Truyền số liệu của CMC TI

08/03/2012
Qua dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Việt, các CMCer đã bắt đầu vào guồng với những hợp đồng mới, những thỏa thuận mới, những nhiệm vụ mới. Chẳng ai có thể nói công việc của người này quan trọng hơn người kia, hay vị trí này được tôn trọng hơn vị trí khác, đơn giản vì chúng ta đều là những mắt xích trong một tập thể gắn kết, hoạt động trong cùng một nhịp độ để cùng phát triển. Trong số báo này, CMC TI muốn chia sẻ về một bộ phận đang đóng góp rất lớn vào doanh thucủa toàn công ty và những điều bất ngờ xung quanh họ. Đó là Bộ phận Kinh doanh Truyền số liệu.
Cũng giống như bất kỳ một ISP (Internet Service Provider) nào khác, ngoài dịch vụ chủ lực được “đánh bóng” nhiều nhất Internet cáp quang GigaNet, CMC TI cũng cung cấp dịch vụ Truyền số liệu cho các đối tượng khách hàng là bộ - ban - ngành, khối tài chính ngân hàng, các công ty truyền thông,… có nhu cầu toàn quyền sở hữu một đường truyền để truyền tải dữ liệu lớn và sử dụng các ứng dụng yêu cầu băng thông cao.Vì nhóm đối tượng khách hàng này khá chuyên biệt nên yêu cầu về người bán dịch vụ cũng cần nhấn mạnh một số tố chất, theo như chị Vũ Thanh Quyên (Quyên.VT) – Trưởng phòng Kinh doanh Truyền số liệu của CMC TI thì các nhân viên của bộ phận này đều được đào tạo chuyên nghiệp từ tác phong làm việc, trang phục, cách giao tiếp không chỉ với khách hàng mà cả với những bộ phận trong nội bộ công ty.Để gắn bó lâu dài tại bộ phận này thì mỗi cá nhân cần rèn luyện sự kiên trì, trung thực, nhạy bén và đặc biệt các bạn nữ luôn phải thật đẹp trong mắt người khác.

Đối với dòng sản phẩm là đường truyền số liệu, kênh thuê riêng, ngoài khía cạnh trị giá hợp đồng lớn còn là mức độ tiềm năng khách hàng cao, do vậy cái mình cần tạo dựng trước tiên với khách hàng là Lòng Tin. Cho khách hàng Lòng tin về người đang nói chuyện, lòng tin về sản phẩm đang được nói tới, và lòng tin rằng khi sử dụng dịch vụ này sẽ được chăm sóc tốt. Bằng sự chân thành, chúng ta có thể làm được tất cả những điều đó, và đây cũng là những yếu tố chính để ký được một hợp đồng thành công.

Để đạt được một thỏa thuận có khi người bán hàng phải tiếp xúc với cả chục người khác nhau, mỗi người một phong cách, mỗi người một lĩnh vực. Để nói chuyện “hợp gu” với tất cả những khách hàng tiềm năng như thế bắt buộc kiến thức xã hội phải rộng. Đôi khi yếu tố cảm tính lại đóng vai trò khá lớn trong việc xúc tiến cho hợp đồng thành công.Không thể thiếu khi đi bán dòng sản phẩm này là phong cách nói chuyện chuyên nghiệp, ứng biến thông minh, nhanh nhạy và kỹ năng mềm tốt. Ngoài ra kỹ năng đeo bám bền bỉ cũng là một yếu tố góp nên thành công. Chị Quyên.VT cũng tiết lộ, những người bạn thân nhất hiện nay đều là khách hàng hoặc đã từng là khách hàng, những người mà chị gặp và quen qua công việc.

Kể lại về thời gian đầu khi phòng Kinh doanh Truyền số liệu ra đời, chị Quyên.VT chia sẻ: Thử thách lớn nhất ban đầu là làm sao thuyết phục được Ban điều hành CMC TI tách riêng mảng kinh doanh truyền số liệu ra khỏi Phòng kinh doanh dịch vụ GigaNet 2 khi đó, và chúng tôi đã thành công với thử thách này. Với 3 nhân sự kể từ thời điểm BOD cho một cơ hội để chứng tỏ năng lực, sau hơn 1 năm được công nhận, Phòng Kinh doanh Truyền số liệu hiện đang có 8 nhân viên gắn bó và kiên trì chinh phục các kế hoạch được đề ra.



Chị Quyen.VT - Trưởng phòng Kinh doanh Truyền số liệu CMC TI
Người ta nói thái độ Chăm sóc khách hàng là thế mạnh của đơn vị kinh doanh khi muốn khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, với Phòng Truyền số liệu thì điều đó có đúng không?

Chị Vũ Thanh Quyên: Mỗi nhân viên của bộ phận vừa là 1 sale, vừa kiêm cả nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và đôi khi còn là kỹ thuật viên tư vấn tại chỗ, nên gần như khách hàng nào của CMCTI cũng rất hài lòng với mảng dịch vụ này. Có những khách thân thiết với CMCTI đến nỗi khi đi với nhân viên sale nữ còn khoác tay nhau tung tăng trên phố khiến mọi người xung quanh “hiểu nhầm” không ít. Các chị em của phòng Truyền số liệu luôn đặt tiêu chí: Để lại “vấn vương” trong lòng khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Chả vậy mà có trường hợp gặp phảikhách hàng quá khó tính nên đồng nghiệp nam phải nhờ một bạn nữ mang hợp đồng sang ký giúp, kết quả là, hợp đồng đó từ ký dùng thử nghiệm sang dùng chính thức khá dễ dàng.

Sự ra đời của Phòng Kinh doanh dịch vụ Truyền số liệu của CMC TI được đánh dấu bằng hợp đồng lớn đầu tiên vào ngày 16/6/2010 ký với Ngân hàng TMCP Bắc Á. Hiện tại, CMC TI đang là đối tác triển khai toàn bộ các kênh Truyền số liệu liên tỉnh kết nối toàn bộ hệ thống Ngân hàng Bắc Á và hệ thống mạng nội hạt Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiêu chí hoạt động của Phòng Kinh doanh DV Truyền số liệu – CMC TI: “Một người vì mọi người”. Đặc biệt ai có khách hàng cần “đấu rượu” thì cả phòng sẽ tập trung lực lượng để support.

Mong muốn lớn nhất của đơn vị: Được Ban Lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên hỗ trợ quan hệ nhiều hơn nữa với nhóm Bộ - Ban - Ngành vì đây là đối tượng khách hàng duy nhất mà Phòng Truyền số liệu chưa “chinh phục” được như kế hoạch đề ra.
Tin khácNgày cập nhật
Trải nghiệm và trúng thưởng Livebox Q - Livemouse F2 mỗi tuần28/08/2014
Livebox Q là thiết bị biến chiếc TV bình thường thành một trung tâm giải trí với hàng ngàn trò chơi và phim trực tuyến, còn Livemouse F2 -điều khiển từ xa tích hợp cảm biến sẽ đem ...
CMC TIẾP TỤC CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ AN TOÀN, HẠN CHẾ RỦI RO22/08/2014
Tại Đại Hội đồng Cổ đông thường niên 2014, Tập đoàn Công nghệ CMC đưa ra kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2014 (1/4/2014 - 31/3/2015) với lợi nhuận trước thuế hơn 118 tỷ đồng, gấp ...
Lấy khách hàng làm thước đo22/08/2014
Tập đoàn Công nghệ CMC đang nỗ lực xây dựng 3 trụ cột chiến lược là công nghệ thông tin (IT), viễn thông (Telecom) và kinh doanh điện tử (eBusiness), nhằm khẳng định thương hiệu CMC ...
CMC Infosec cảnh báo về phần mềm nghe lén, đánh cắp dữ liệu điện thoại22/08/2014
Không chỉ tấn công Android, phần mềm nghe lén cũng có thể dễ dàng được cài đặt trên các hệ điều hành khác đang phổ biến tại Việt Nam như iOS, Windows Phone hay BlackBerry.
CMC Telecom nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam22/08/2014
Ngay sau khi nhận giải thưởng “Huy chương VÀNG Internet Việt Nam”. Ngày 01/08/2014 vừa qua, CMC Telecom lại vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014”
Trong “Gia đình”quan trọng hơn cả là sự gắn kết!19/08/2014
“Mong muốn lớn nhất của riêng tôi cũng như của Ban giám đốc Tập đoàn là xây dựng CMC giống như một gia đình lớn cho tất cả mọi CBNV. Mà để xây dựng gia đình đó, phải nhiều người chung ...
Kỳ nghỉ hè cùng "3 nàng tiên"15/08/2014
Mùa hè đến, mang theo cái oi nồng vào tận từng ngóc ngách chốn đô thị. Mùa hè cũng đến cùng những buổi trưa nắng gắt nhễ nhại mồ hôi, với tiếng ve râm ran nhức nhối, hay bầu không ...
Nhật ký ngày Off28/07/2014
Cùng tưởng tượng thế này nhé: Bạn chào hàng trực tiếp cho 1.000 người nhưng chỉ 20 người dừng lại lắng nghe bạn nói, rồi chỉ còn lại chừng khoảng 10 người là tiếp tục nghe bạn trao ...
Nguyễn Huy Hoàng: Con đường từ Livebox đến Livemart21/07/2014
Một tháng sau lễ trao giải cuộc thi, độc giả báo Người CMC lại có cơ hội gặp lại anh trong một cuộc trò chuyện thân mật để hiểu rõ hơn về anh và ý tưởng "Livemart - Thương mại điện ...
"Tôi tự hứa sẽ không phụ lòng tin của Ban giám đốc..."17/07/2014
Hành trình tìm kiếm những chiến sĩ thi đua 2013 đã kết thúc, 11 gương mặt xuất sắc nhất đã được ghi danh và tôn vinh trong Lễ kỷ niệm 21 năm thành lập Tập đoàn công nghệ CMC.  Người ...
Tổng cộng 156 bài viết Trang [1/16] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
CMC TIẾP TỤC CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ AN TOÀN, HẠN CHẾ RỦI ...
CMC khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn ...
Tập đoàn công nghệ CMC vinh dự nhận cờ thi đua xuất ...
CMS và CMC Telecom nhận Huy chương Vàng ICT và ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation