English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Khi dân sale là phái nữ

28/03/2012
Các chị em phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC IS
Người ta vẫn thường hay cho rằng phụ nữ kiếm tiền không bằng nam giới. Nhưng giờ đây phụ nữ ngày càng chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình trong những lĩnh vực mà lâu nay nam giới vẫn được coi là chiếm ưu thế. Một trong những lĩnh vực mà thế mạnh của phụ nữ được phát huy rất tốt đó là lĩnh vực kinh doanh bảo mật.

Nếu bạn không tin, chúng tôi có nhân chứng vật chứng đầy đủ đây. Xin mời ACE CMC gặp các chị em thuộc phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC InfoSec. Được thành lập vào năm 2010, bắt đầu với một nhóm gồm 3 người, đến nay phòng hiện có 6 nhân viên. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của phòng Kinh doanh trực tuyến không chỉ ở sự tâm huyết, nhiệt tình hay sự đam mê với nghề mà còn bởi đơn vị này lúc nào cũng “âm thịnh dương suy”.

Tất nhiên chị em trong phòng không nằm ngoài tính chất đặc thù của dân kinh doanh là Kiếm khách & Thu tiền. Nhưng sale ở đây không phải là hình thức sale đơn thuần. Các nhóm kinh doanh khác có thể gặp mặt trực tiếp khách hàng, cà phê, trà đá, tán gẫy với khách hàng còn chị em phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC InfoSec lại làm việc với khách hàng chỉ thông qua chiếc điện thoại. Đây là một phương thức bán hàng hiện đại, tiện ích và có hiệu quả nhưng đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ năng. Bởi chỉ qua điện thoại, làm thế nào có thể truyền đạt được cảm giác tin cậy cao và tạo sự tự tin đến từng chi tiết, thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm. Ngoài kỹ năng sale, các chị em phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm "đụng đến đâu biết đến đấy" chứ không thể để xảy ra trường hợp nói lắp bắp khi khách hàng thắc mắc, lúng túng khi khách hàng hỏi vặn. Vừa nhuần nhuyễn kỹ năng giao tiếp, bán hàng vừa có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm để có thể giới thiệu, thuyết phục khách hàng nhận ra những ưu điểm vượt trội của sản phẩm công ty so với các sản phẩm bảo mật khác.

Khách hàng của CMC InfoSec trải khắp Việt Nam, từ thành phố đến nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi. Còn về trình độ thì có khách hàng am hiểu CNTT, có khách hàng không biết chút nào về ICT. Thế nên, khó khăn trong việc tư vấn,thuyết phục khách hàng qua điện thoại chắc chắn có rất nhiều. Nhưng với chị em phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC InfoSec thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua nhờ sự thân thiện vốn là bản tính, sự chủ động và chân thành trong các cuộc điện thoại nói chuyện với khách hàng. Hầu hết những khách hàng mà chị em tiếp cận đều bị thuyết phục và sẵn sàng sử dụng sản phẩm của công ty.

Ngoài những khó khăn trong công việc, có lẽ người phụ nữ còn vất vả và nỗ lực hơn rất nhiều so với đàn ông, bởi họ còn là những con người của gia đình, còn phải thực hiện thiên chức làm mẹ. Nếu đàn ông cố gắng một thì phụ nữ phải cố gắng nhiều hơn gấp ba, gấp bốn lần mới có thể vẹn toàn cuộc sống giữa công việc và gia đình. Các chị em phòng Kinh doanh trực tuyến luôn hoàn thành tiến độ công việc, chỉ tiêu công ty đề ra. Tháng nào cũng có một người trong phòng lọt vào Top Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất của công ty. Chia sẻ với chúng tôi, các chị cho biết bí quyết thành công chính là luôn biết thu xếp cân bằng hợp lý giữa việc ở công ty và gia đình, xây dựng định hướng bán hàng phù hợp, đặc biệt là với khách hàng thì phải đem cả con tim (tình yêu với sản phẩm) của mình ra để thuyết phục mới gặt hái được kết quả tốt đẹp.

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, thế giới của dân kinh doanh không hề êm ả chút nào. Nghề bán hàng tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế chẳng dễ dàng gì. Bước vào nghề không mấy khó nhưng để trụ lại với nghề và đạt được thành công nhất định thì phải hội tụ nhiều yếu tố. Phòng Kinh doanh trực tuyến thật sự là niềm hãnh diện của chúng tôi.


PTHao

Tin khácNgày cập nhật
Nguyễn Huy Hoàng: Con đường từ Livebox đến Livemart21/07/2014
Một tháng sau lễ trao giải cuộc thi, độc giả báo Người CMC lại có cơ hội gặp lại anh trong một cuộc trò chuyện thân mật để hiểu rõ hơn về anh và ý tưởng "Livemart - Thương mại điện ...
"Tôi tự hứa sẽ không phụ lòng tin của Ban giám đốc..."17/07/2014
Hành trình tìm kiếm những chiến sĩ thi đua 2013 đã kết thúc, 11 gương mặt xuất sắc nhất đã được ghi danh và tôn vinh trong Lễ kỷ niệm 21 năm thành lập Tập đoàn công nghệ CMC.  Người ...
Giấc mơ sáng tạo của CMC17/07/2014
Bắt đầu từ năm 2014, lãnh đạo Tập đoàn CMC có một quyết định chiến lược rất quan trọng, đó là xây dựng CMC trở thành một tập đoàn sáng tạo.
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện như một Doanh nghiệp KHCN là phù hợp và mang lại lợi ích lâu dài cho CMC14/07/2014
Trong buổi Lễ thành lập Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) sáng 26/06 vừa qua, Lãnh đạo Tập đoàn cũng như lãnh đạo Viện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trao đổi từ giới ...
Tân Viện trưởng CIST: Mọi thứ đều là đề tài09/07/2014
Ngày 26/06/2014, Tập đoàn Công nghệ CMC đã chính thức Họp báo công bố Thành lập Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC. Viện trưởng đầu tiên được bổ nhiệm là anh Nguyễn Kim Cương. ...
Người phụ trách “tài sản” lớn nhất InfoSec11/06/2014
Được thành lập vào 30/05/2008, đến nay Công ty cổ phần An ninh An toàn Thông tin CMC - CMC InfoSec - đã trải qua thời gian 6 năm hình thành, xây dựng và phát triển.  Người CMC đã ...
Người CMC sôi nổi cùng lễ phát động "Sáng tạo vì tương lai CMC"07/04/2014
Chiều ngày 4/4, tại hội trường tầng 1 – CMC Tower, lễ phát động chương trình “Sáng tạo vì tương lai CMC” đã diễn ra với sự tham dự của Ban lãnh đạo Tập đoàn, đại diện Ban Lãnh đạo ...
Tết ơi! Lỡ hẹn mất rồi…28/01/2014
Giữa chốn Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt này, chẳng khó gì để nhận ra màu áo xanh quen thuộc của các thành viên trong nhóm Ứng Cứu Thông Tin CMC Telecom khu vực Hồ Chí Minh mà chúng tôi ...
Rộn rã mùa giáng sinh cùng CMC-ers26/12/2013
Hòa cùng với sắc màu rực rỡ của lễ Giáng sinh 2013 trên khắp phố phường, các Công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức những bữa tiệc Noel với nhiều hoạt động thú ...
Người CMC chung tay chia sẻ khó khăn với Philippines14/11/2013
Với tấm lòng tương thân tương ái, trước những nỗi đau và mất mát của đồng loại, Lãnh đạo Tập đoàn và Ban Truyền thông chính thức phát động "Tuần lễ ủng hộ người dân Philippines khắc ...
Tổng cộng 148 bài viết Trang [1/15] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Đứt cáp AAG, khách hàng của CMC ít bị tổn thất nhất
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện ...
CMC khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn ...
Nguyên Bộ trưởng bộ KHCN GS Hoàng Văn Phong: Chúng ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation