English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Khi dân sale là phái nữ

28/03/2012
Các chị em phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC IS
Người ta vẫn thường hay cho rằng phụ nữ kiếm tiền không bằng nam giới. Nhưng giờ đây phụ nữ ngày càng chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình trong những lĩnh vực mà lâu nay nam giới vẫn được coi là chiếm ưu thế. Một trong những lĩnh vực mà thế mạnh của phụ nữ được phát huy rất tốt đó là lĩnh vực kinh doanh bảo mật.

Nếu bạn không tin, chúng tôi có nhân chứng vật chứng đầy đủ đây. Xin mời ACE CMC gặp các chị em thuộc phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC InfoSec. Được thành lập vào năm 2010, bắt đầu với một nhóm gồm 3 người, đến nay phòng hiện có 6 nhân viên. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của phòng Kinh doanh trực tuyến không chỉ ở sự tâm huyết, nhiệt tình hay sự đam mê với nghề mà còn bởi đơn vị này lúc nào cũng “âm thịnh dương suy”.

Tất nhiên chị em trong phòng không nằm ngoài tính chất đặc thù của dân kinh doanh là Kiếm khách & Thu tiền. Nhưng sale ở đây không phải là hình thức sale đơn thuần. Các nhóm kinh doanh khác có thể gặp mặt trực tiếp khách hàng, cà phê, trà đá, tán gẫy với khách hàng còn chị em phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC InfoSec lại làm việc với khách hàng chỉ thông qua chiếc điện thoại. Đây là một phương thức bán hàng hiện đại, tiện ích và có hiệu quả nhưng đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ năng. Bởi chỉ qua điện thoại, làm thế nào có thể truyền đạt được cảm giác tin cậy cao và tạo sự tự tin đến từng chi tiết, thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm. Ngoài kỹ năng sale, các chị em phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm "đụng đến đâu biết đến đấy" chứ không thể để xảy ra trường hợp nói lắp bắp khi khách hàng thắc mắc, lúng túng khi khách hàng hỏi vặn. Vừa nhuần nhuyễn kỹ năng giao tiếp, bán hàng vừa có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm để có thể giới thiệu, thuyết phục khách hàng nhận ra những ưu điểm vượt trội của sản phẩm công ty so với các sản phẩm bảo mật khác.

Khách hàng của CMC InfoSec trải khắp Việt Nam, từ thành phố đến nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi. Còn về trình độ thì có khách hàng am hiểu CNTT, có khách hàng không biết chút nào về ICT. Thế nên, khó khăn trong việc tư vấn,thuyết phục khách hàng qua điện thoại chắc chắn có rất nhiều. Nhưng với chị em phòng Kinh doanh trực tuyến của CMC InfoSec thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua nhờ sự thân thiện vốn là bản tính, sự chủ động và chân thành trong các cuộc điện thoại nói chuyện với khách hàng. Hầu hết những khách hàng mà chị em tiếp cận đều bị thuyết phục và sẵn sàng sử dụng sản phẩm của công ty.

Ngoài những khó khăn trong công việc, có lẽ người phụ nữ còn vất vả và nỗ lực hơn rất nhiều so với đàn ông, bởi họ còn là những con người của gia đình, còn phải thực hiện thiên chức làm mẹ. Nếu đàn ông cố gắng một thì phụ nữ phải cố gắng nhiều hơn gấp ba, gấp bốn lần mới có thể vẹn toàn cuộc sống giữa công việc và gia đình. Các chị em phòng Kinh doanh trực tuyến luôn hoàn thành tiến độ công việc, chỉ tiêu công ty đề ra. Tháng nào cũng có một người trong phòng lọt vào Top Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất của công ty. Chia sẻ với chúng tôi, các chị cho biết bí quyết thành công chính là luôn biết thu xếp cân bằng hợp lý giữa việc ở công ty và gia đình, xây dựng định hướng bán hàng phù hợp, đặc biệt là với khách hàng thì phải đem cả con tim (tình yêu với sản phẩm) của mình ra để thuyết phục mới gặt hái được kết quả tốt đẹp.

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, thế giới của dân kinh doanh không hề êm ả chút nào. Nghề bán hàng tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế chẳng dễ dàng gì. Bước vào nghề không mấy khó nhưng để trụ lại với nghề và đạt được thành công nhất định thì phải hội tụ nhiều yếu tố. Phòng Kinh doanh trực tuyến thật sự là niềm hãnh diện của chúng tôi.


PTHao

Tin khácNgày cập nhật
Chuẩn bị áp dụng cổng thông tin nội bộ eDocman Plus trong Tập đoàn CMC16/09/2014
Trong tuần thứ 2 của tháng 9/2014, anh Nguyễn Trung Chính - TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC đã đồng ý ký hợp đồng triển khai hệ thống Cổng thông tin nội bộ eDocman Plus với CMC Soft (Trung ...
CMC Soft với câu chuyện Quá khứ - Hiện tại và Tương lai12/09/2014
Ngày 01 tháng 09 – Mùa thu năm 1996, Phòng Phần mềm – Hệ thống CMC (tiền thân của CMCSoft) được thành lập với một số ít nhân sự chủ chốt và ước mơ chinh phục thế giới CNTT. Đứng trước ...
MIS – Công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp vững mạnh11/09/2014
MIS  là công cụ để giúp điều hành doanh nghiệp, nhờ đó mà thay đổi được cục diện, cắt giảm chi phí không đáng có, qua hệ thống biết được các chỉ tiêu chi phí hiện hành. Từ đó cấp ...
Chúc mừng sinh nhật CMC Telecom tròn 6 tuổi05/09/2014
Chúc mừng sinh nhật CMC Telecom tròn 6 tuổi 05/09/2008 - 05/09/2014. Người CMC trân trọng gửi những lời chúc nồng nhiệt nhất đến CMC Telecom
CMCSOFT THAM GIA “HỘI THẢO HỢP TÁC PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM LẦN THỨ 18”29/08/2014
Từ ngày 28/8/2014 đến ngày 30/8/2014, CMCSoft sẽ tham gia "Hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin truyền thông việt nam lần thứ 18 được tổ chức tại Quảng Ninh". Đây là Hội ...
Trải nghiệm và trúng thưởng Livebox Q - Livemouse F2 mỗi tuần28/08/2014
Livebox Q là thiết bị biến chiếc TV bình thường thành một trung tâm giải trí với hàng ngàn trò chơi và phim trực tuyến, còn Livemouse F2 -điều khiển từ xa tích hợp cảm biến sẽ đem ...
CMC TIẾP TỤC CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ AN TOÀN, HẠN CHẾ RỦI RO22/08/2014
Tại Đại Hội đồng Cổ đông thường niên 2014, Tập đoàn Công nghệ CMC đưa ra kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2014 (1/4/2014 - 31/3/2015) với lợi nhuận trước thuế hơn 118 tỷ đồng, gấp ...
Lấy khách hàng làm thước đo22/08/2014
Tập đoàn Công nghệ CMC đang nỗ lực xây dựng 3 trụ cột chiến lược là công nghệ thông tin (IT), viễn thông (Telecom) và kinh doanh điện tử (eBusiness), nhằm khẳng định thương hiệu CMC ...
CMC Infosec cảnh báo về phần mềm nghe lén, đánh cắp dữ liệu điện thoại22/08/2014
Không chỉ tấn công Android, phần mềm nghe lén cũng có thể dễ dàng được cài đặt trên các hệ điều hành khác đang phổ biến tại Việt Nam như iOS, Windows Phone hay BlackBerry.
CMC Telecom nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam22/08/2014
Ngay sau khi nhận giải thưởng “Huy chương VÀNG Internet Việt Nam”. Ngày 01/08/2014 vừa qua, CMC Telecom lại vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014”
Tổng cộng 161 bài viết Trang [1/17] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Chuẩn bị áp dụng cổng thông tin nội bộ eDocman Plus ...
CMC Soft với câu chuyện Quá khứ - Hiện tại và Tương ...
MIS – Công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp vững mạnh
Khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn giai ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation