English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Cộng đồng CMC
Nhịp sống CMCBản tin Người CMC
Nhịp sống CMC

Một năm cùng GigaNet Home Hà Nội

27/08/2012
Trên thực tế, không có một sản phẩm - dịch vụ nào mới ra đời mà lại dễ dàng có ngay được một lượng khách hàng lớn. GigaNet Home - dịch vụ Internet trên hệ thống Truyền hình cáp, cũng không là ngoại lệ. Dự án đã được CMC TI theo đuổi từ những tháng cuối năm 2010 và chính thức đưa vào cung cấp dịch vụ từ tháng 8 năm 2011 tại Đà Nẵng. Những câu chuyện sau đây của chúng tôi chỉ là sự chia sẻ hay nói đúng hơn là những gì mà những người đang ngày đêm trăn trở về GigaNet Home…

Câu chuyện về Truyền hình cáp của Ban Dự án

Khi nhắc tới dịch vụ Truyền hình cáp của Việt Nam, chúng ta thường nghĩ ngay tới một số nhà cung cấp như: Truyền hình cápViệt Nam (VCTV), Truyền hình cáp Hà Nội (BTS),… Nhưng ít người biết rằng trên thực tế, đằng sau những cái tên này là hàng chục đơn vị tham gia triển khai hệ thống hạ tầng và kinh doanh dịch vụ. Vì vậy, việc phối hợp để cung cấp dịch vụ Internet trên hệ thống Truyền hình cáp của CMC TI lẽ tất yếu là không phải với 1 hay 2 đầu mối.

Câu chuyện về Marketing

Thương hiệu Dịch vụ Internet của CMC đã bắt đầu được xây dựng từ 2010 nhưng chủ yếu được biết đến trong giới doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT và tập trung phần lớn tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Tháng 8/2011, GigaNet Home xuất hiện trên  thị trường với mục tiêu chiến lược là hướng vào hộ gia đình thực sự là điều mới mẻ và thách thức đối với kế hoạch Marketing vốn đã bị co kéo về chi phí. Hơn nữa, kinh nghiệm hoạt động marketing cho dịch vụ này đối với thị trường bình dân, nhỏ lẻ cũng còn hạn chế. Lúc này, việc quảng bá thương hiệu dịch vụ nhằm giúp khách hàng nhận biết rõ nét hơn không chỉ là nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ phụ trách mảng marketing mà còn là một trong những nhiệm vụ chính của những nhân viên kinh doanh – những người trực tiếp gặp gỡ khách hàng tiềm năng.

Câu chuyện về Kinh doanh

Việc xây dựng thương hiệu cho dịch vụ chỉ được bắt đầu song song với việc dịch vụ xuất hiện trên thị trường, đi vào khai thác kinh doanh. Chính vì thế, nhận thức của người tiêu dùng trong cả nước về dịch vụ chưa cao. Đánh vào trí nhớ và nhận thức của khách hàng là một nhiệm vụ đòi hỏi tốn nhiều công sức, thời gian và chi phí. Những ngày đầu tiên triển khai việc khai thác kinh doanh dịch vụ GigaNet Home là quãng thời gian mà bây giờ khi nghĩ lại Ban chỉ đạo dự án mới thấy hết được ý nghĩa và sự tâm huyết của ACE. 

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh chị Phan Huyền – Trưởng phòng Kinh doanh Dịch vụ GigaNet Home – TTKD Hà Nội, một trong những người nhận nhiệm vụ đưa GigaNet Home ra thị trường Hà Nội. 

PV: Chị có thể chia sẻ với Người CMC về ngày những đầu kinh doanh dịch vụ GigaNet Home?

Ngay từ khi nhận được thông báo về việc phát triển và kinh doanh dịch vụ mới này, mình đã rất hứng khởi. Mình suy nghĩ đúng theo đầu óc của một dân sales. Dân kinh doanh thì phải bán hàng, càng nhiều sản phẩm – dịch vụ thì càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng, doanh số sẽ cao hơn, thương hiệu của công ty được đẩy mạnh hơn. 

Những ngày đầu triển khai kinh doanh dịch vụ GigaNet Home, ACE chúng tôi làm việc tất bật từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối. Cả đội telesales trực tiếp tới khách hàng và ngày nào cũng có thu hoạch lớn. Khoảng 30-40 cuộc hẹn ký hợp đồng sử dụng dịch vụ. Lúc đó, chúng tôi chỉ sợ không có đủ người và thời gian mà chạy đi ký hợp đồng với khách hàng thôi (cười). 

PV: Cảm nghĩ của chị thế nào sau 1 năm “sống” cùng dịch vụ này?

Đối với dân kinh doanh, doanh số quyết định tất cả. Mình cảm thấy có nhiều nhiệt huyết hơn vì đây là một sản phẩm mới, được tự mình tạo dựng cách thức kinh doanh, thử nghiệm từng “cách đánh”… Đó là sự thử thách và cũng là sức hút đối với những ai yêu thích nghề kinh doanh. GigaNet Home là một sản phẩm mới, cần thời gian hoàn thiện. Nhưng mình tin rằng với tình yêu dành cho dịch vụ này, mọi việc sẽ được tiến triển nhanh hơn, hiệu quả hơn.   

Những kỷ niệm khó quên 

Ngày đầu tiên kick off chiến dịch Bán hàng di động GigaNet Home tại Hà Nội rơi đúng vào ngày Đại hàn. Trời lạnh như cắt khiến màu đỏ thương hiệu của dịch vụ như kém tươi hơn. ACE tham gia sự kiện này bơm được chùm bóng bay để treo lên thì bị gió thổi bay tứ tung.

Chị Dung.PM – TTKT Hà Nội chia sẻ: “Từ ngày đảm nhận phần việc Admin kỹ thuậtcho EOC, có thể gói gọn trong hai câu: Công việc bận rộn hơn. Tính cách “bặm trợn” hơn.  Còn với anh Hùng.LM – Nhóm PM GigaNet Home thì những ngày đầu tiên của GigaNet Home tại Hà Nội là những ngày chiếc điện thoại di động của anh không bao giờ được nghỉ, lúc nào cũng nóng ran vì những cuộc gọi liên tiếp.  

Dự án dịch vụ Internet trên hệ thống truyền hình cáp GigaNet Home vẫn đang trên đà phát triển. Ngày đêm những thành viên của dự án vẫn tiếp tục kết nối các hoạt động để đưa dịch vụ tới khách hàng và khắc phục tối đa những thiếu sót tồn tại. Sau hơn một năm triển khai, chưa thể nói Dự án GigaNet Home đã thành công lớn, song có một điều Ban Dự án cũng như các CBNV CMC TI tin tưởng rằng: Dịch vụ GigaNet Home sẽ tới được với nhiều hộ gia đình và nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ phía khách hàng. Niềm tin này dựa trên sự quyết tâm của Ban Giám đốc công ty, sự đồng lòng của toàn thể ACE – những người đang cống hiến hết mình vì sự phát triển của công ty.

PNHanh

Tin khácNgày cập nhật
Tôi đã học được phương pháp CBI18/12/2014
Phương pháp phỏng vấn CBI bám chặt vào các tình huống cụ thể, khơi gợi ứng viên kể về các hành động trong quá khứ để đánh giá và nhận định cho khả năng tương lai. Ngoài việc kiểm tra ...
Anh đồng ý20/11/2014
Quân nhìn bộ dạng ngây người vì ngạc nhiên của Khuê bật cười. Anh huých nhẹ vào tay cô. - Này, nói gì với anh đi chứ. - Em… biết nói gì? (Minh Khuê ngập ngừng) - Chẳng phải em nhắn ...
TGĐ Nguyễn Trung Chính – Người tiên phong trong Sáng tạo – Đổi mới19/11/2014
Đối với một doanh nghiệp, lãnh đạo là bộ não, khách hàng là trái tim, nhân viên là xương sống. Để doanh nghiệp có thể phát triển cần có “bộ não” sáng suốt, đi tiên phong trong các ...
Tinh thần đồng đội là chìa khóa cho mọi thành công06/11/2014
Mattie Stepanek đã nói “Đoàn kết là sức mạnh. Khi có tinh thần đồng đội, sự hợp tác thì có thể đạt được những điều tuyệt vời”.  Hiệu ứng đồng đội vừa có thể phát huy được hiệu quả ...
Khi dân kỹ thuật làm kinh doanh04/11/2014
5 năm học tập và gần 9 năm làm việc tại nước ngoài, anh Đặng Thế Tài tích lũy được nhiều kiến thức cũng như những trải nghiệm đáng quý trong cuộc sống. Về nước, anh quyết định lập ...
Lại là ngày 2020/10/2014
Tặng các chị em Tập đoàn bài thơ vui nhân ngày 20/10. Chúc chị em có những khoảng thời gian vui vẻ trong ngày hôm nay
Chúc mừng toàn thể chị em CMC nhân dịp 20/1020/10/2014
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, Tôi trân trọng gửi lời chúc nồng nhiệt nhất tới toàn thể các chị em phụ nữ CMC.
CHUNG MỘT KHÁT KHAO, CHUNG MỘT DẠI KHỜ - CMC TELECOM22/09/2014
Ngày 19 và 20/9 vừa qua, CMC Telecom toàn quốc đã đồng loạt tổ chức chương trình Teambuilding và Gala mừng kỷ niệm sinh nhật CMC Telecom tròn 6 tuổi.
Tin sản xuất kinh doanh18/09/2014
Tổng hợp tin trúng thầu, tin sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên Tập đoàn CMC trong tháng 9 năm 2014
Chuẩn bị áp dụng cổng thông tin nội bộ eDocman Plus trong Tập đoàn CMC16/09/2014
Trong tuần thứ 2 của tháng 9/2014, anh Nguyễn Trung Chính - TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC đã đồng ý ký hợp đồng triển khai hệ thống Cổng thông tin nội bộ eDocman Plus với CMC Soft (Trung ...
Tổng cộng 170 bài viết Trang [1/17] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Tin trúng thầu: CMC SI Hà Nội trúng gói thầu hơn ...
Bản tin sản xuất kinh doanh tháng 12
CMC INFOSEC cảnh báo: An ninh mạng Việt Nam đang ...
LiveboxQ & Livemouse F2 - Quà Giáng sinh ‘độc, lạ’ ...
Nụ cười CMC
©2014 CMC Corporation