English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Tin tức
Tin CMCĐiểm báoGóc báo chí
Điểm báo
56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động
01/07/2012
Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales...

Theo ICT News
Thông cáo khácNgày cập nhật
Tin trúng thầu: CMC SI Hà Nội trúng gói thầu hơn 135 tỷ VND18/12/2014
Tháng 12 Trung tâm FSI trúng gói thầu: “Cung cấp và triển khai 200 máy ATM xuyên tường” của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam với giá trị hơn 100 tỷ VND.
Bản tin sản xuất kinh doanh tháng 1216/12/2014
Tháng 12 Trung tâm FSI trúng gói thầu: “Cung cấp và triển khai 200 máy ATM xuyên tường” của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam với giá trị hơn 100 tỷ VND.
CMC INFOSEC cảnh báo: An ninh mạng Việt Nam đang bị đe dọa bởi tội phạm có tổ chức15/12/2014
Diễn biến ngày càng phức tạp của tội phạm công nghệ cao đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn an ninh mạng tại Việt Nam. Nhìn từ vụ VCCORP và con số hơn 6.500 ...
Hướng dẫn khôi phục dữ liệu trên máy tính28/11/2014
ICTnews - Nếu bạn lỡ tay xóa phải một tệp tin quan trong trên máy tính, hoặc cài nhầm hệ điều hành vào ổ chứa dữ liệu, bạn hãy bình tĩnh vì hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp ...
Chính phủ khuyến khích phát triển phần mềm an ninh mạng28/11/2014
ICTnews - Phần mềm đảm bảo an ninh, an toàn mạng và bảo mật thông tin ở mức cao là một trong 114 sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm công nghệ cao được nhà nước khuyến khích phát triển.
Tổng cộng 180 bài viết Trang [1/36] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Tin trúng thầu: CMC SI Hà Nội trúng gói thầu hơn ...
Bản tin sản xuất kinh doanh tháng 12
CMC INFOSEC cảnh báo: An ninh mạng Việt Nam đang ...
LiveboxQ & Livemouse F2 - Quà Giáng sinh ‘độc, lạ’ ...
©2014 CMC Corporation