English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Tin tức
Tin CMCĐiểm báoGóc báo chí
Điểm báo
56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động
01/07/2012
Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales...

Theo ICT News
Thông cáo khácNgày cập nhật
Tốc độ kết nối Internet tại Việt Nam xếp thứ 99 trên thế giới01/06/2015
Mới đây, AKAMAI, một trong những nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu trên thế giới đã công bố Bảng xếp hạng về tốc độ kết nối Internet của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt ...
Đổi máy in cũ lấy máy in mới – duy nhất tại Media Mart20/05/2015
MediaMart hợp tác cùng Hãng máy in Fuji Xerox triển khai chương trình khuyễn mãi máy in mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng “Đổi máy cũ lấy máy mới” trong tuần lễ vàng duy nhất ...
Tập đoàn Công nghệ CMC vinh dự đón nhận Cờ thi đua do UBND Thành phố Hà Nội trao tặng04/03/2015
Sáng ngày 02/3/2015, tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2015 anh Nguyễn Đức Hoàng – Giám đốc Quản trị Tập đoàn Công nghệ CMC đã đại diện Tập đoàn ...
Lãnh đạo TP Hà Nội gặp gỡ các doanh nghiệp đầu năm 201504/03/2015
Sáng 2/3, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp đầu năm 2015. Đến dự có Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch ...
Tốc độ Internet download tại Việt Nam ngang hàng với Qatar, Australia02/03/2015
Theo đánh giá của Netindex.com - một trang đo tốc độ Internet, vào đầu tháng 3/2015, tốc độ download của Internet tại Việt Nam đạt mức 16,85Mbps, đứng thứ 57 trên toàn cầu.
Tổng cộng 188 bài viết Trang [1/38] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
TIME dotCom chính thức trở thành Cổ đông của CMC ...
Đại gia công nghệ CMC hé lộ tham vọng lớn
Lễ kỷ niệm 22 năm “CMC Kết nối”: Ấn tượng, ý nghĩa
Kết quả các cuộc thi đồng hành nhân dịp Kỷ niệm ...
©2014 CMC Corporation