English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Tin tức
Tin CMCĐiểm báoGóc báo chí
Điểm báo
56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động
01/07/2012
Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales...

Theo ICT News
Thông cáo khácNgày cập nhật
CMC, Bkav: Mọi hệ điều hành đều dễ bị phần mềm nghe lén tấn công21/07/2014
Không chỉ tấn công Android, phần mềm nghe lén cũng có thể dễ dàng được cài đặt trên các hệ điều hành khác đang phổ biến tại Việt Nam như iOS, Windows Phone hay BlackBerry.
Việt Nam xếp thứ 81/161 về chỉ số phát triển CNTT-TT18/07/2014
Năm 2013, Việt Nam đứng thứ 81/161 về chỉ số phát triển CNTT-TT (ICT Development Index), xếp hạng Chính phủ điện tử 2014 tăng 3 bậc so với năm trước (xếp thứ 34 trên 61 quốc gia).
Giấc mơ sáng tạo của CMC17/07/2014
Bắt đầu từ năm 2014, lãnh đạo Tập đoàn CMC có một quyết định chiến lược rất quan trọng, đó là xây dựng CMC trở thành một tập đoàn sáng tạo.
Điều kiện gia nhập nền kinh tế tri thức16/07/2014
Tiếp theo mạch bài sáng tạo sản phẩm CNTT tại VN, Tuần Việt Nam giới thiệu bài viết của Tổng giám đốc CMC, một trong những tập đoàn CNTT lớn nhất Việt Nam, như một lời kêu gọi các ...
Lo ngại hacker, nhiều địa phương đề nghị được đào tạo an ninh mạng09/07/2014
Trước thực tế công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin đang đối mặt với nhiều thách thức, các vụ tấn công từ nước ngoài diễn biến ngày càng phức tạp, một số Sở TT&TT đề nghị ...
Tổng cộng 136 bài viết Trang [1/28] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
Thành lập CIST: Chúng tôi thấy rằng mô hình Viện ...
CMC khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn ...
Nguyên Bộ trưởng bộ KHCN GS Hoàng Văn Phong: Chúng ...
Tập đoàn Công nghệ CMC Họp báo ra mắt Viện Nghiên ...
©2014 CMC Corporation