English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Tin tức
Tin CMCĐiểm báoGóc báo chí
Điểm báo
56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động
01/07/2012
Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales...

Theo ICT News
Thông cáo khácNgày cập nhật
CMC Soft được vinh danh Top 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 201431/10/2014
Ngày 29/10/2014, trong đêm Gala Dinner mừng thành công của Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam 2014 - ASOCIO Summit 2014 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, Công ty Giải pháp Phần mềm ...
CMCSoft lọt Top 30 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam29/10/2014
Ngày 11 tháng 10 năm 2014, Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT việt Nam (Vinasa) đã có công văn thông báo số 167/2014/VINASA gửi tới Công ty TNHH Giải pháp phần mềm CMC về việc: “Thông ...
Hợp nhất 2 đơn vị kinh doanh thuộc VTVCab và CMC Telecom27/10/2014
Vừa qua, Tổng Giám đốc VTVCab và Tổng Giám đốc CMC Telecom đã có một quyết định quan trọng trong việc đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm Truyền hình cáp, Đầu HD và Internet, đó là hợp nhất ...
Việt Nam trong nhóm quốc gia chỉ số tăng trưởng kỹ thuật số nhanh nhất21/10/2014
Trong khi Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu về chỉ số phát triển kỹ thuật số, thì Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam là những quốc gia có chỉ số tăng trưởng kỹ thuật ...
CMC Telecom nhận chứng chỉ ISO/IEC 2700121/10/2014
CMC Telecom vừa nhận chứng chỉ ISO/IEC 27001 về hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn Quốc Tế đối với dịch vụ Data Center tại Hà Nội và TP. HCM.
Tổng cộng 169 bài viết Trang [1/34] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
CMC Soft được vinh danh Top 30 doanh nghiệp CNTT ...
CMCSoft lọt Top 30 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt ...
CMC Telecom nhận chứng chỉ ISO/IEC 27001
Chúc mừng toàn thể chị em CMC nhân dịp 20/10
©2014 CMC Corporation