English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Tin tức
Tin CMCĐiểm báoGóc báo chí
Điểm báo
Cách nào đối phó với thảm hoạ tự nhiên trong môi trường CNTT?
23/04/2012
IBM vừa công bố tại Việt Nam 6 hướng dẫn mà các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể áp dụng cho môi trường CNTT để sẵn sàng đối phó với thảm họa tự nhiên hay những nguy cơ gây hại có thể xảy ra. 
Theo thống kê của IBM, 2011 là một năm xảy ra hàng loạt thảm họa gây thiệt hại nhiều tỷ đô la như những cơn bão và lốc xoáy tại các miền Trung Tây và Đông Nam nước Mỹ, sóng thần tại Nhật Bản, động đất ở Biển Đông, Colorado và Peru, trận lụt khủng khiếp tại Queensland (Úc) và mới đây là trận lụt tại Bangkok (Thái Lan). Trong đó, thảm họa tự nhiên là một trong những rủi ro lớn nhất.

Theo đại diện IBM, để đối phó với những thảm họa tự nhiên trong tương lai, các tổ chức và doanh nghiệp cần lên sẵn một chiến lược trước và sau thảm hoạ để nhanh chóng đối phó và thích ứng với rủi ro, duy trì khả năng truy cập liên tục vào kho dữ liệu phục vụ hoạt động kinh doanh.

"Trước thực tế sự phụ thuộc vào công nghệ ngày càng lớn, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã chuyển từ mô hình thụ động cũ là hứng chịu tác động và tùy cơ phản ứng, để chuyển sang một mô hình chủ động mới là dự báo và điều chỉnh để giúp chúng ta giảm thiểu được những tác động sau thảm họa”, ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc phụ trách bộ phận Dịch vụ công nghệ toàn cầu của IBM Việt Nam nhấn mạnh.

Để đối phó với thảm hoạ tự nhiên trong môi trường CNTT, IBM đã đưa ra các giải pháp tập trung vào 6 vấn đề:

Trước hết, doanh nghiệp nên cân nhắc việc hỗ trợ sơ tán cả nhân viên lẫn gia đình họ khi cần thiết, hỗ trợ tài chính, cung cấp các dịch vụ tư vấn giúp đối phó với thảm họa. Bởi tài sản lớn nhất của nhân viên chính là gia đình họ.

Thứ hai, truyền thông cũng là một yếu tố quan trọng (trong nội bộ doanh nghiệp cũng như với các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, cơ quan báo chí...). Hoạt động truyền thông cần phải kịp thời, rõ ràng và trung thực, bởi nội dung truyền thông sai lệch có thể làm cho tình hình đối phó, khắc phục trong thảm họa trở nên nghiêm trọng hơn.

Tiếp đến là vấn đề sao lưu dữ liệu để đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp luôn có thể truy cập hiệu quả từ địa điểm khôi phục sau thảm họa, trong đó cân nhắc việc sử dụng dịch vụ điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Thứ tư, cần cân nhắc đến “hiệu ứng đô-mi-nô” khi đánh giá rủi ro kinh doanh. Theo đại diện IBM, thực tế từ các thảm họa ở tầm khu vực đã cho thấy những sự cố ban đầu thường dẫn đến nhiều hậu họa khác như: bão kèm mưa to, gió lớn gây lụt lội, đổ nhà, mất điện, gián đoạn hoạt động viễn thông và giao thông.

Thứ năm, lập kế hoạch đối phó với nguy cơ thảm họa có thể kéo dài. Ví dụ, các doanh nghiệp cần xem xét tầm ảnh hưởng nếu sự gián đoạn liên quan đến hạ tầng, mạng, công nghệ hoặc con người kéo dài hơn 3 ngày, hoặc một tuần, trên 2 tuần... để lên các kịch bản chi tiết.

Cuối cùng, lên kế hoạch hành động một cách tổng thể, để đảm bảo mọi cá nhân, mọi bộ phận trong toàn bộ hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp luôn được chuẩn bị sẵn sàng.

Cụ thể hóa giải pháp đối phó với thảm họa nói trên, IBM cũng đề xuất một số giải pháp CNTT bao gồm: Dịch vụ tư vấn tính liên tục trong kinh doanh, dịch vụ tư vấn tối ưu hóa cơ sở hạ tầng mạng, dịch vụ khôi phục cơ sở hạ tầng CNTT từ xa, giải pháp xây dựng trung tâm dữ liệu mô-đun di động, giải pháp máy tính ảo trên nền tảng điện toán đám mây và dịch vụ khôi phục khu vực làm việc, dịch vụ quản lí sao lưu theo mô hình điện toán đám mây thông minh…

Theo ICTNews
Thông cáo khácNgày cập nhật
Đánh giá nhanh livebox HD 2 - Thêm một lựa chọn đáng giá cho phòng khách26/08/2014
Livebox HD2 một phiên bản mới của OrangeHD (hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc) được CMC Telecom phân phối tại Việt Nam với giá khoảng 3 triệu đồng. Đây là thiết bị Android có tương đối ...
Doanh nghiệp đau đầu chọn Internet cáp quang22/08/2014
Đường truyền dẫn tốc độ cao, băng thông rộng, ổn định và bảo mật, dịch vụ truy cập Internet đang là những “điểm cộng” khiến dịch vụ internet cáp quang FTTX trở thành lựa chọn của hàng ...
Lấy khách hàng làm thước đo22/08/2014
Tập đoàn Công nghệ CMC đang nỗ lực xây dựng 3 trụ cột chiến lược là công nghệ thông tin (IT), viễn thông (Telecom) và kinh doanh điện tử (eBusiness), nhằm khẳng định thương hiệu CMC ...
CMC TIẾP TỤC CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ AN TOÀN, HẠN CHẾ RỦI RO22/08/2014
Tại Đại Hội đồng Cổ đông thường niên 2014, Tập đoàn Công nghệ CMC đưa ra kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2014 (1/4/2014 - 31/3/2015) với lợi nhuận trước thuế hơn 118 tỷ đồng, gấp ...
CMC Infosec cảnh báo về phần mềm nghe lén, đánh cắp dữ liệu điện thoại22/08/2014
Không chỉ tấn công Android, phần mềm nghe lén cũng có thể dễ dàng được cài đặt trên các hệ điều hành khác đang phổ biến tại Việt Nam như iOS, Windows Phone hay BlackBerry.
Tổng cộng 151 bài viết Trang [1/31] 
1 2 3 4 5 ...    
 
Tin nổi bật
CMC TIẾP TỤC CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ AN TOÀN, HẠN CHẾ RỦI ...
CMC khởi động dự án "Xây dựng chiến lược Tập đoàn ...
Tập đoàn công nghệ CMC vinh dự nhận cờ thi đua xuất ...
CMS và CMC Telecom nhận Huy chương Vàng ICT và ...
©2014 CMC Corporation