English
Về CMCSản phẩm - Dịch vụTin tứcTuyển dụngDành cho Cổ đôngQuỹ đầu tư CMCCộng đồng CMCTải tài liệu
Tin tức
Tin CMCĐiểm báoGóc báo chí
Điểm báo
Internet đóng góp 0,9% vào GDP Việt Nam
26/04/2012
Mức đóng góp 0,9% của Internet trong GDP của Việt Nam hiện đang tương đương với Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-rốc, cao hơn tại Nga nhưng lại thấp hơn nhiều so với mức 4,1% ở Malaysia, 3,2% ở Ấn Độ và 2,6% ở Trung Quốc.
Đây là những thông tin được đưa ra trong Tọa đàm với chủ đề “Tác động của Internet tới sự phát triển của kinh tế Việt Nam” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Theo khảo sát của Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey cho biết, mức đóng góp 0,9% của Internet trong GDP của Việt Nam hiện đang tương đương với Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-rốc, cao hơn tại Nga nhưng lại thấp hơn nhiều so với mức 4,1% ở Malaysia, 3,2% ở Ấn Độ và 2,6% ở Trung Quốc. Tuy nhiên, McKinsey lại  lạc quan dự báo mức đóng góp của Internet vào GDP tại Việt Nam sẽ sớm tiệm cận mức trung bình của khu vực (2%) và còn có thể đạt tới 2,5% trong tương lai không xa.
 
Đại diện công ty này cũng đã công bố rất nhiều con số đáng chú ý về Việt Nam như: các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã tăng 19,3% hiệu quả kinh doanh nhờ vào Internet (là một trong những quốc gia có mức độ tăng cao nhất trong số 30 quốc gia đang lên tham gia cuộc khảo sát này); mức độ thặng dư tiêu dùng của Việt Nam đạt mức trung bình trong số các quốc gia đang lên (khoảng 14 USD/tháng, tương đương 25 tỷ USD/năm ở 9 quốc gia đang lên); Tuy tính hoàn thiện của hệ sinh thái Internet ở Việt Nam thấp hơn giá trị trung bình của khu vực (Việt Nam đạt 24 điểm trong khi trung bình khu vực đạt 37), nhưng tính hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái lại cao hơn mức trung bình khu vực (Việt Nam – 33, trung bình khu vực – 31).

Cũng theo McKinsey công bố, hơn 1/3 người sử dụng Internet tại Việt Nam truy cập các trang bán hàng hoặc đấu giá trực tuyến; hơn 1/2 người dùng Internet tại Việt Nam tin rằng mua hàng trực tuyến giúp cho họ tiếp cận với một danh mục sản phẩm đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, McKinsey & Company cũng thẳng thắn nhận định, dù thương mại điện tử ở Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển nhưng thị trường này vẫn chưa được đầu tư khai thác đúng mức.

Ghi nhận những con số khảo sát của McKinsey, nhưng ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cũng chia sẻ nhận định: Internet đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế; góp phần quan trọng nâng cao dân trí, tạo nền tảng dân chủ lành mạnh cho sự phát triển kinh tế những năm tiếp theo.

Chia sẻ về vấn đề quản lý nhà nước đối với lĩnh vực Internet, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định các cơ quan quản lý như Bộ TT&TT đang dùng nhiều biện pháp về kinh tế, hành chính, hình sự… để ngăn cản những tác động xấu của Internet.

Theo NSS

Thông cáo khácNgày cập nhật
Hà Nội sắp có công viên CNTT12/08/2012
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu công viên Công nghệ thông tin Hà Nội trên địa bàn các phường Phúc ...
21% người Việt sẽ dùng smartphone vào cuối năm 201207/08/2012
Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, tỉ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính sẽ tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21% và tỉ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng từ mức ...
Xuất khẩu phần mềm: "Bám chắc" Nhật, "kết thân" châu Á06/08/2012
Các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt đang có xu hướng mở rộng quan hệ tại Châu Á bên cạnh việc duy trì khai thác những thị trường truyền thống như Nhật, Mỹ.
Năm nay, Việt Nam sẽ đạt 1/3 dân số sử dụng Internet01/08/2012
Bộ TT&TT đặt mục tiêu năm 2012 sẽ đạt tỷ lệ 32 – 35% dân số Việt Nam sử dụng Internet, tạo thuận lợi cho việc xây dựng Chính phủ điện tử và đưa Việt Nam trở thành nước mạnh bằng ...
Nokia và sai lầm trong chiến lược smartphone31/07/2012
Nokia là nhà sản xuất đưa ra những ý tưởng đầu tiên về smartphone. Tuy nhiên, các sai lầm trong chiến lược và tình trạng chia rẽ nội bộ đã cản trở thành công của họ.
Tổng cộng 188 bài viết Trang [23/38] 
    ... 21 22 23 24 25 ...    
 
Tin nổi bật
CMC: Lợi nhuận trước thuế tăng 40% trong Quý I/2015
Tập đoàn CMC công bố lợi nhuận tăng gấp 4 lần
CMC “cô đặc” mục tiêu kinh doanh
Năm 2014, CMC đạt lợi nhuận gấp 4 lần năm trước
©2014 CMC Corporation