Chiến lược

tam_nhin_-_dinhvudesign_0.jpg

 

Tập đoàn Công nghệ CMC không ngừng phấn đấu để trở thành Tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực CNTT và VT bằng phương pháp không ngừng sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ cao, luôn hướng đến sự chuyên nghiệp, hoàn thiện trong từng sản phẩm và dịch vụ, nhằm góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT.
 
Qua đó, CMC cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng, lợi nhuận cho các cổ đông và cuộc sống phong phú về cả vật chất lẫn tinh thần cho toàn thể cán bộ công nhân viên.
 

Mục tiêu vị thế các mảng

Tích hợp hệ thống

  • Top 2 Công ty Tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam
  • Là công ty có giải pháp hạ tầng CNTT, đặc biệt là giải pháp ANATTT số 1 VN.

Viễn thông

  • Top 4 doanh nghiệp hạ tầng Viễn thông hàng đầu VN.
  • Là công ty có chất lượng dịch vụ Viễn thông cho Doanh nghiệp tốt nhất với mô hình One Stop Shop & Trung lập tận dụng thế mạnh về IT của Tập đoàn

Phần mềm

  • Top 5 công ty Phần mềm hàng đầu Việt Nam;
  • Công ty có SP/DV… đứng đầu Việt nam (CEAC-SMB…)

Thương mại & Sản xuất

  • Là nhà sản xuất máy tính số 1 tại Việt Nam.
  • Là nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo hành ASP hàng đầu VN
  • Nhà phân phối độc quyền Foxconn, ViewSonic…​

Định hướng chiến lược

  • Tập đoàn CMC luôn tập trung kinh doanh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Viễn thông bao gồm Dịch vụ tích hợp hệ thống, Phần mềm (nội địa và xuất khẩu), Thương mại, Sản xuất thiết bị, Dịch vụ Viễn thông.
  • Xây dựng và phát triển các dịch vụ CNTT chuyên nghiệp bao gồm dịch vụ tư vấn & triển khai, cung cấp giải pháp IT tổng thể, dịch vụ phần mềm. Tỷ trọng các dịch vụ CNTT chuyên nghiệp, có giá trị gia tăng cao sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn. Nghiên cứu & phát triển các dịch vụ SaaS dựa trên nền tảng công nghệ đám mây.
  • Phát triển mạnh hạ tầng, dịch vụ viễn thông cho mảng Doanh nghiệp và mở rộng thị trường người dùng gia đình bằng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp.
  • Phát triển kinh doanh thương mại và sản xuất các thiết bị (máy tính, các thiết bị đầu cuối).
  • Nghiên cứu và lựa chọn lĩnh vực phù hợp trong kinh doanh điện tử để đầu tư và phát triển, ưu tiên các lĩnh vực phục vụ doanh nghiệp.
  • Tăng cường năng lực quản lý, nâng cao năng lực cốt lõi như chất lượng nguồn nhân lực, quy trình quản lý chất lượng, đặc biệt là năng lực nghiên cứu phát triển. Tái cơ cấu Tập đoàn nhằm tăng hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí.
  • Tìm kiếm các cơ hội đầu tư, mua hoặc sáp nhập các công ty để tạo thế đòn bẩy trên thị trường, đặc biệt là thị trường Viễn thông, Dịch vụ giá trị gia tăng và Thương mại điện tử.
  • Mở rộng phát triển kinh doanh quốc tế trong các lĩnh vực ITO, BPO.