21% người Việt sẽ dùng smartphone vào cuối năm 2012

07/08/2012

Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, tỉ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính sẽ tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21% và tỉ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới.

Nghiên cứu mới đây của Ericsson ConsumerLab cho thấy các thuê bao di động Việt Nam đang hướng tới việc sử dụng nhiều hơn các dịch vụ dữ liệu. Ngoài sự tăng trưởng về tỉ lệ sử dụng smartphone và máy tính bảng, nghiên cứu còn cho thấy mức độ sử dụng các ứng dụng di động của người dùng thiết bị smartphone dự kiến cũng tăng từ mức hiện tại là 35% lên 40% trong vòng 6 tháng tới. Hiện tại, các dịch vụ giải trí, truyền hình, video và trò chơi là những ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất. Trong tương lai, các dịch vụ liên quan tới ngân hàng, video, du lịch, mua sắm là những lĩnh vực sẽ thu hút nhiều sự ưa thích nhất.  

Kết quả khảo sát cũng cho thấy trong khi xu thế tăng trưởng về smartphone dự kiến sẽ tăng tới 21% trong vòng 6 tháng tới, Internet và dữ liệu di động cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng. Nghiên cứu cho thấy việc nâng cấp hệ thống hạ tầng mạng, các chương trình phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về các dịch vụ và việc xây dựng chính sách giá dựa trên phân khúc thị trường sẽ đảm bảo cho sự tăng trưởng liên tục về mức độ sử dụng dữ liệu di động.  

Ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết: "Nhóm khách hàng thuê bao trả trước vốn quan tâm nhiều tới giá trị vì vậy các dịch vụ dữ liệu dành cho các thuê bao sử dụng smartphone nên được thiết kế thành những gói dịch vụ nhỏ. Yếu tố mang lại thành công đối với các thị trường chủ yếu là thuê bao trả trước với mức ARPU (doanh thu bình quân/thuê bao) thấp là việc tạo ra những gói cước đa dạng phù hợp với đối tượng thuê bao đồng thời tạo cho họ khả năng kiểm soát tốt về chi phí. Phân khúc khách hàng và sự hợp tác với các nhà cung cấp nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng về dữ liệu. Các nhà mạng ở Việt Nam nên đảm bảo hệ thống mạng sẵn sàng đáp ứng cho sự tăng trưởng của người dùng smartphone, đạt chất lượng tốt về vùng phủ, tốc độ và sự ổn định. Để tăng cường hiệu quả chi phí và lợi nhuận, thời gian người dùng smartphone trên mạng 3G cần được tối ưu hóa."  

Những nghiên cứu về băng rộng di động cũng được công bố trong nghiên cứu toàn cầu của Ericsson ConsumerLab vào tháng 6 vừa qua. Báo cáo về Băng rộng di động thông minh cho thấy việc quản lý và xây dựng chính sách giá cước hiệu quả đối với Mobile Internet sẽ nâng cao sự trải nghiệm phong phú cho người dùng và đảm bảo thu nhập cho các nhà khai thác mạng. 
 

Theo ICT News

Các tin khác

E.g., 02/27/2017
Tiêu đề Ngày đăng

CMC Telecom chính thức khởi công tuyến cáp xuyên Việt trị giá hơn 200 tỷ đồng

Sáng ngày 6/2/2017 (tức ngày Thần tài mùng 10 tháng giêng năm Đinh Dậu), CMC Telecom đã chính thức khởi công dự án Đầu tư xây dựng tuyến cáp xuyên Việt (CVCS) tại 2 điểm Hà Nội – Đà Nẵng. Tuyến cáp CVCS của CMC Telecom có tổng chiều dài gần 2.000km, dung lượng 96FO, công nghệ mới nhất 100G dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2017.

07/02/2017

CMC SI và CMC SI Sài Gòn vinh dự nhận giải thưởng quan trọng của VMware

Ngày 12/01/2017, tại sự kiện Partners’ Night 2017 của VMware tại Việt Nam, CMC SI đã vinh dự nhận giải thưởng Solution Provider Partner of the year 2016 - Đối tác cung cấp giải pháp của năm 2016 cho thành tích đạt doanh số với VMware cao nhất và  hoàn thiện nhiều năng lực kỹ thuật nhất. Giải thưởng quan trọng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của CMC SI trong năm 2016.

07/02/2017

Tập đoàn Công nghệ CMC trao trợ cấp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn quận Cầu Giấy

Ngày 18/01/2017, tại hội trường UBND quận Cầu Giấy, tập đoàn Công nghệ CMC đã trao trợ cấp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của quận

23/01/2017

CMC SISG triển khai công nghệ Microsoft cho Viễn thông A

TP.HCM, ngày 18 tháng 1 năm 2017 – Tập đoàn Viễn Thông A, Microsoft và CMC SISG đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai công nghệ Microsoft, thúc đẩy quá trình tư vấn, cung cấp và triển khai dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng tại Viễn Thông A.

19/01/2017

Thư cảm ơn

CMC xin trân trọng gửi đến quý vị lời cám ơn chân thành và tri ân sâu sắc sau sự kiện tri ân khách hàng – công bố chiến lược và nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn với chủ đề “Transformation Today”

16/01/2017

Trang