56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động

01/07/2012

Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales... 
 

Theo ICT News

Các tin khác

E.g., 07/01/2016
Tiêu đề Ngày đăng

CMC 23 năm và các hoạt động đồng hành

Cứ tháng 5 hàng năm, các CMCers lại cùng nhau đón một tuổi mới với một loạt các hoạt động văn - thể - mỹ. Nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập CMC, chuỗi các hoạt động thường niên này tiếp tục được tổ chức và mở rộng hơn nhằm tạo ra sân chơi cho toàn thể thành viên của CMC.

09/05/2016

Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC giữ chức Phó Chủ tịch VINASA

Cuối tháng 4 vừa qua, Đại hội VINASA lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016 – 2020) đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành.Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính đã được tín nhiệm và bầu giữ chức Phó Chủ tịch VINASA. 

06/05/2016
29/04/2016

Roadshow Kết nối Doanh nghiệp và sinh viên CNTT

Sáng ngày 28/04/2016, CMC SI Saigon đã đồng hành cùng Hội tin học TP.HCM (HCA) trong hoạt động Roadshow Kết nối Doanh nghiệp với sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Đại học Tin học - Ngoại ngữ TP.HCM thu hút hơn 300 sinh viên tham dự. Chương trình mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn tổng quan về ngành CNTT–TT, giúp cập nhật các ngành nghề và xu hướng công nghệ, kỹ thuật trong thời gian tới; định hướng các kỹ năng mềm/ kỹ năng làm việc nhóm; phổ biến về văn hoá doanh nghiệp; những điều sinh viên cần biết.

28/04/2016

CMC P&T đồng hành cùng ngày hội trải nghiệm công nghệ ASUS

Chiều 23/4/2016, “Ngày hội trải nghiệm công nghệ Asus” dành cho sinh viên đã được tổ chức tại Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Trong ngày hội này, CMC P&T – nhà phân phối chính thức cạc đồ họa và bo mạch chủ ASUS đã đồng hành cùng Hãng, giới thiệu đến sinh viên những sản phẩm linh kiện ASUS cao cấp nhất.

25/04/2016

Trang