56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động

01/07/2012

Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales... 
 

Theo ICT News

Các tin khác

E.g., 10/24/2017
Tiêu đề Ngày đăng

Chủ tịch CMC tham dự Tọa đàm tổng kết 10 năm thi hành Luật Công nghệ thông tin

Chiều 15/8/2017 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Toạ đàm tổng kết 10 năm thi hành Luật công nghệ thông tin (CNTT). Tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông và ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin.

15/08/2017

CMC P&T chính thức trở thành nhà bảo hành ủy quyền linh kiện ASUS tại Tp. HCM

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của khách hàng, ngày 7/8/2017, ASUS Việt Nam hợp tác với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại CMC đã chính thức mở thêm Trung tâm bảo hành ủy quyền tại TP.HCM.

anh_3_-_toa_nha_trung_tam_dich_vu_cua_cmc_pt_toa_lac_ngay_gan_trung_tam_tp._hcm.jpg

14/08/2017

Xu hướng viễn thông và bảo mật trong ngành hàng không Việt Nam

Chiều ngày 28/7, CMC Telecom vừa kết hợp với IBM và Microsoft tổ chức buổi hội thảo “Xu hướng viễn thông & bảo mật trong ngành hàng không”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không như các Hãng hàng không: Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar, Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam (VIAGS), Cảng hàng không Quốc tế TSN (TIA), Công ty CPDVHK Tân Sơn Nhất (SASCO), Trung tâm kiểm soát khai thác TSN và Trung tâm huấn luyện bay ….  

01/08/2017

CMC Telecom mang “Vaccine” bảo mật 3 trong 1 đến sự kiện 4G

Ngày 27/7 CMC Telecom đã tham dự sự kiện 4G LTE bằng việc trình diễn ấn tượng giải pháp điện toán đám mây và ứng dụng dịch vụ bảo mật thuê ngoài (MSS – Managed Security Service) được chỉ định là đối tác độc quyền cung cấp tại Việt Nam của IBM.

27/07/2017

Tập đoàn Công nghệ CMC công bố chiến lược hoạt động của CMC Global và chào mừng Tân TGĐ CMC Japan

Ngày 12 tháng 7 năm 2017, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức Lễ công bố chiến lược CMC Global và Chào mừng Tân Tổng Giám đốc CMC Japan.  Công ty TNHH CMC Global được thành lập mục tiêu xuất khẩu phần mềm, dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin vươn ra thị trường toàn cầu. Đây được coi là một mốc quan trọng trong hành trình “Go Global” của CMC, đưa các sản phẩm dịch vụ số của CMC không chỉ đứng Top tại Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế.

12/07/2017

Trang