56% người dùng kết nối Internet bằng điện thoại di động

01/07/2012

Số liệu thống kê từ Cimigo cho thấy trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động để kết nối vào Internet.

Thông tin này được ông Usami Le Vann, Giám đốc nghiên cứu trực tuyến của Cimigo đưa ra trong hội thảo về quảng cáo trên thiết bị di động (Việt Nam Mobile Advertising) được VHT phối hợp với AKA Digital, BuzzCity và Media tổ chức vào chiều 29/06 tại TPHCM.

Nghiên cứu của Cimigo được tiến hành với 5.800 người tại 12 thành phố lớn ở Việt Nam. Kết quả là so với năm 2010 thì trong năm 2011 số người dùng các thiết bị truy cập vào Internet đã thay đổi. Cụ thể, người dùng sử dụng máy tính để bàn truy cập vào Internet đã giảm từ 84% trong năm 2010 xuống còn 81% trong năm 2011. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng laptop truy cập Internet tăng từ 38% lên 47%; đặc biệt số nguời sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet đã tăng hơn gấp đôi - từ 27% năm 2010 lên tới 56% trong năm 2011 và lượng người dùng máy tính bảng vào Internet chỉ chiếm 4%.

Theo ông Usami Le Vann, lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập vào Internet tăng nhanh chóng là cơ hội lớn cho các công ty làm quảng cáo, marketing trên điện thoại di động phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc VHT đã giúp những người tham dự phân biệt thế nào là quảng cáo trên điện thoại di động với cái gọi là tin nhắn rác (SMS Spam). Bởi ở Việt Nam, rất nhiều người không phân biệt được việc này, khi cho rằng quảng cáo trên điện thoại di động chẳng khác nào phát tán tin rác. Theo ông Hoàng Tâm, Spam là dùng các sim bán rẻ ngoài thị trường, giá vài chục ngàn nhưng tài khoản có vài trăm ngàn đồng để gửi những nội dung như lô đề, bóng đá, xổ số, tặng nhạc... rồi thuyết phục người dùng nhắn về các đầu số dịch vụ như 8XXX, 7XXX...

Ranh giới giữa quảng cáo và SMS Spam quá mong manh, nó lệ thuộc vào nội dung lúc gửi và nhu cầu của người nhận lúc nhận (Ví dụ: bạn  nhận được tin quảng cáo nhà đất trong khi đang có nhu cầu mua nhà hoặc chung cư thì có cho nó là SMS Spam không, khi thay vì đi tìm kiếm thông tin lại có người tiếp thị đến trực tiếp cho bạn?).

Cái khó nhất là làm sao gửi đúng lúc người ta cần, vì vậy SMS không phải để quảng cáo mà để thu thập dữ liệu khách hàng (database) thì đúng hơn. Khi có dữ liệu có thể gửi quảng cáo qua SMS, Email, Telesales... 
 

Theo ICT News

Các tin khác

E.g., 10/01/2016
Tiêu đề Ngày đăng

TRÀ ĐÁ HACKING– Ngày hội anh tài bảo mật Việt Nam được chờ đợi nhất đã sẵn sàng

Tiếp theo sự thành công của Trà Đá Hacking, Trà Đá Hacking #02, đại hội dành riêng cho giới nghiên cứu bảo mật Việt Nam,  sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 9/2016.  Sự kiện là một trong những nỗ lực của các nhóm chuyên gia bảo mật trong hành trình đồng hành cùng sự lớn mạnh của an ninh mạng Việt Nam.

14/09/2016

Tập đoàn Công nghệ CMC chúc mừng sinh nhật CMC Telecom

Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập CMC Telecom (5/9/2008 - 5/9/2016), thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV công ty

05/09/2016

CMC Telecom tham dự sự kiện Huawie Connect 2016 lần đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc

CMC Telecom tham dự sự kiện Huawie Connect 2016 lần đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc

Đại diện CMC Telecom – Ông Phó Đức Kiên, Phó Tổng giám đốc và Ông Phạm Nguyễn – Phó giám đốc CNMB vừa tham hội thảo Huawei Connect 2016 tại Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc với chủ đề “Shape the Cloud” trong 3 ngày từ 31/8 đến 2/9.

03/09/2016

Thư của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn gửi CBNV nhân dịp Tết Độc lập 2/9

Trong không khí kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 - ngày Tết Độc lập, trong mỗi chúng ta lại khơi dậy cảm xúc tự hào dân tộc thiêng liêng.

 

01/09/2016

Tập đoàn Công nghệ CMC chúc mừng sinh nhật CMC Software

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập CMC Software (1/9/1996 - 1/9/2016), thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty.

01/09/2016

Trang