Phó GĐ CNMB CMC Telecom Phạm Nguyễn: "Điều quan trọng nhất dẫn đến thành công là thái độ làm việc"

06/11/2018

Chiều 31/10 tại Tầng 12 - Tòa nhà CMC Duy Tân, anh Phạm Nguyễn – Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, CMC Telecom đã có buổi chia sẻ dành cho các sales với chủ đề: “Chúng ta cần những con người như thế nào với dự án lớn, khách hàng lớn?” Áp dụng mô hình ASK (Attitude – Skill – Knowledge) trong quản trị nhân sự nhằm đào tạo và phát triển năng lực con người, anh Nguyễn đã biến buổi đào tạo thành một buổi chia sẻ cởi mở dành cho các sales của chi nhánh.

181106_anh_pham_nguyen.jpg

Anh Phạm Nguyễn – Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, CMC Telecom

Con người là công cụ đi “săn cá mập” của CMC Telecom

Đầu năm 2018, CMC Telecom công bố chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ (Converged Service Provider – CSP). Để thực hiện được mục tiêu doanh thu 1600 tỷ của năm 2018, các chi nhánh của CMC Telecom bắt buộc phải lên đường đi “săn cá mập”: giành nhiều hợp đồng lớn với các khách hàng lớn. Mở đầu buổi đào tạo, anh Phạm Nguyễn nhấn mạnh: “Công cụ đi “săn cá mập” của CMC Telecom chính là con người.” Kết nối mô hình ASK nổi tiếng của nhà tâm lý học Benjamin Samuel Bloom với định hướng Nhanh – Chuyên nghiệp – Hướng khách hàng của CMC Telecom, anh Nguyễn chỉ ra những phẩm chất cần có của một sales nòng cốt.

Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ gắn với Nhanh – Chuyên nghiệp – Hướng khách hàng

“Nhanh” được anh Nguyễn gắn với Thái độ (Attitude) của con người. Trong đó, một sales thành công là người thông minh, có tham vọng, có trách nhiệm, khả năng thích nghi và sự đồng cảm. Cụ thể hơn, đó là người có khả năng tính toán, phân tích, ứng biến, kỹ năng giải quyết vấn đề, có khao khát nâng tầm bản thân và biết nắm bắt, chia sẻ cảm xúc. Những yếu tố này theo anh Nguyễn đều có thể rèn luyện và cải thiện được.

Yếu tố Kiến thức (Knowledge) được hiểu là những năng lực về thu thập tin dữ liệu, năng lực hiểu các vấn đề, năng lực ứng dụng, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp, năng lực đánh giá. Vốn kiến thức sẽ quyết định sự chuyên nghiệp của mỗi sales. Bản thân sales cần có kiến thức về sản phẩm dịch vụ, đối thủ, khách hàng, đối tác,… Theo anh Nguyễn phân tích, kiến thức không chỉ là những điều chung chung, tổng quát, mà phải là những kiến thức cụ thể, chi tiết, thực tế. Ví dụ, khi làm việc với khách hàng, sales phải có thông tin về độ tuổi, sở thích, tính cách, các mối quan hệ của khách hàng để tiếp cận. Tham gia một dự án, sales cần biết rõ về đối thủ để đưa ra chiến lược cụ thể: cần biết về hạ tầng và năng lực của đối thủ, chính sách giá cũng như chiến lược mà đối thủ đang áp dụng. “Trong một dự án, khoảng 10-15 bộ phận phải giao tiếp với khách hàng. Sự chuyên nghiệp của CMC Telecom thể hiện ở chỗ mỗi đầu mối đều đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng để dự án thành công. Khi từng cá nhân trong các bộ phận có kiến thức tốt, Công ty sẽ có cơ hội thắng thầu cao nhất!” – anh Phạm Nguyễn nhấn mạnh.

Yếu tố Kỹ năng (Skill) theo các nhà tâm lý học là năng lực thực hiện các công việc, vận dụng sáng tạo kiến thức thành hành động. Anh Nguyễn đưa ra 3 yếu tố quan trọng nhất của một sales tại CMC Telecom: Teamwork, Niềm tin và Quan hệ. Trong đó, kỹ năng làm việc nhóm (teamwork) và quan hệ được nhấn mạnh không chỉ là việc phối hợp làm việc với nội bộ CMC Telecom và các công ty thành viên trong Tập đoàn CMC mà còn cả teamwork với khách hàng, các hãng công nghệ, thậm chí làm bạn với cả đối thủ để đảm bảo dự án được triển khai đúng hạn cho khách hàng. Sales cũng là người phải xây dựng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, đội ngũ, tiến độ và thương hiệu. Đồng thời, sales phải biết phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo triển khai dịch vụ đúng hạn với chất lượng cao nhất. Anh Nguyễn kết luận: “Hướng khách hàng chính là mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng của chúng ta!

Trong 2 tiếng đào tạo, giảng viên nhận được nhiều câu hỏi về cách tiếp cận, thuyết phục khách hàng trong các dự án lớn của các sales tại chi nhánh miền Bắc. Anh Phạm Nguyễn lấy dẫn chứng là các case study của CMC Telecom với Vietcombank, Maritime Bank và nhấn mạnh: “Thái độ làm việc là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công. Nếu bạn có thái độ tích cực, tâm huyết và tin rằng mình làm được thì sẽ giành được hợp đồng lớn.”

Các tin khác

E.g., 09/16/2019
Tiêu đề Ngày đăng

Thư mời thầu “Dự án “Không gian sáng tạo CMC - CMC Creative Space”

“Dự án “Không gian sáng tạo CMC - CMC Creative Space” là tổ hợp văn phòng và trung tâm dữ liệu của Tập đoàn Công nghệ CMC tại khu vực phía nam thuộc Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Dự án đang mời thầu “Thầu Chính” với thông tin như sau:

1. Tên gói thầu: “Thầu Chính”

2. Tên dự án: Không gian sáng tạo CMC – CMC Creative Space

3. Địa điểm: Lô Vb.27b-28-29, Đường 19, Khu Chế xuất Tân Thuận, P. Tân Thuận Đông, Q7, TP.HCM

10/07/2019

Tập đoàn Công nghệ CMC nhận Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

Chiều 4/7/2019 tại Tòa nhà Quốc hội đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc áp dụng công nghệ thông tin hỗ trợ Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Tập đoàn Công nghệ CMC vinh dự được nhận Bằng khen vì đã hỗ trợ thiết bị CNTT phục vụ kỳ họp này.

05/07/2019

Tập đoàn Công nghệ CMC lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018

Sáng 27/6/2019, lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018” vừa diễn ra tại GEM Center, TP.HCM. Tập đoàn Công nghệ CMC đã vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng Top 50 năm nay.

27/06/2019

CMC chi trả cổ tức 15% bằng tiền mặt và 4% cổ phiếu thưởng cho năm tài chính 2018

Tập đoàn Công nghệ CMC (mã chứng khoán: CMG) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để báo cáo tình hình hoạt động năm tài chính năm 2018 (từ 1/4/2018 – 31/3/2019) và kế hoạch năm 2019. Theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, CMC sẽ chia cổ tức cho cổ đông năm 2018 với tỉ lệ chi trả là 15% bằng tiền mặt và phát hành cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 4,088% (tổng cổ tức và cổ phiếu thưởng cổ đông nhận được là hơn 19%).

26/06/2019

Công ty CMC Cyber Security ra mắt giải pháp phòng chống mã độc tập trung CMDD

Công ty TNHH An ninh an toàn thông tin CMC (CMC Cyber Security) vừa ra mắt Giải pháp phòng chống mã độc CMDD được phát triển trên nền tảng của CMC Internet Security Enterprise (CISE). CMDD – (CMC Malware Detection and Defense) là giải pháp phát hiện và phòng thủ trước nguy cơ tấn công mã độc triển khai trên các máy trạm với hệ thống giám sát tập trung.

25/06/2019

Trang