Ra mắt Ban lãnh đạo CMC P&T

02/03/2012

Sáng ngày 02/3/2012, tại trụ sở CMC Tower, Ban lãnh đạo mới của CMC P&T (được đổi tên từ CMCD và chuyển một số mảng kinh doanh của Công ty CMS sang) đã chính thức ra mắt toàn thể CBNV. 

Việc đổi tên CMCD thành Công ty CMC P&T nằm trong chiến lược tái cấu trúc của Tập đoàn Công nghệ CMC với mục tiêu phát huy và tập trung nguồn lực cộng hưởng trong hoạt động kinh doanh, phân phối.

Mở đầu bài phát biểu ra mắt, Tổng Giám đốc CMC P&T Trịnh Thanh Lâm, một gương mặt quen thuộc với cộng đồng ICT Việt Nam, đã chia sẻ chân tình về niềm tin anh dành cho CMC, về lí do thôi thúc anh lựa chọn CMC làm bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình. Anh Lâm cho biết, anh đã trải qua 21 năm công tác, với 7 năm đầu tiên là giảng viên trường ĐH Quốc Gia, sau đó là các tập đoàn đa quốc gia như: Intel, Microsoft, HP... TGĐ CMC P&T khẳng định: Với chặng đường 14 năm tiếp theo của mình, tôi xác định sẽ đi cùng sự phát triển của CMC P&T. Lựa chọn này xuất phát từ tình cảm tôi dành cho anh Minh, anh Chính, những nhà lãnh đạo, kinh doanh mà tôi kính trọng từ rất lâu và với tôi CMC là một tập đoàn ICT hàng đầu Việt Nam và có tiềm lực phát triển mạnh.

Trong lĩnh vực sản xuất phân phối, CMS là đơn vị sản xuất máy tính đầu tiên và có tiếng trên thị trường Việt Nam. Còn trong lĩnh vực phân phối, CMC là một trong những đơn vị phân phối linh kiện có nhiều năm kinh nghiệm từ năm 1998 tới nay. Trong chiến lược phát triển mới, CMS định hướng tập trung vào R&D và sản xuất. Các chức năng phân phối, bán hàng, truyền thông và dịch vụ mà CMS thực hiện trước đây sẽ ủy quyền cho CMC P&T thực hiện; theo đó một số bộ phận của CMS sẽ được chuyển đổi và nằm trong cơ cấu tổ chức mới của CMC P&T.

Với những lợi thế về thương hiệu sẵn có, quy mô và tiềm lực tài chính vững vàng, CMC P&T chắc chắn sẽ mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp gần gũi với người Việt Nam. Về lí do tái cơ cấu, anh Lâm cho biết là: nhằm tạo ra sức mạnh mới trong hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, tập trung trí tuệ, tận dụng tối đa nhân tài và thống nhất chỉ đạo trong các phương thức, chiến lược đầu tư kinh doanh. Với đúng “chất” dân Toán, anh Lâm khẳng định một cách rất ngắn về mục tiêu của CMC P&T năm 2012 đó là: có doanh thu kỳ vọng 2400 tỷ vào năm tài chính 2012. Tuy nhiên, anh Lâm nhấn mạnh: “đó mới chỉ là doanh số, còn quan trọng hơn là lợi nhuận”. Đại diện Ban lãnh đạo mới, anh Lâm kêu gọi mọi người cùng suy nghĩ, thay đổi tích cực và tập trung nguồn lực để đạt được mục tiêu trên.

Thay mặt Ban lãnh đạo tập đoàn, Tổng giám đốc Nguyễn Trung Chính đã trao hoa và chúc mừng Ban lãnh đạo mới của CMC P&T gồm những cá nhân ưu tú của CMC D (tên cũ) và CMS. Để làm rõ hơn về về quyết định tái cơ cấu CMC P&T, cũng như những cam kết của Ban lãnh đạo đối với anh em cán bộ nhân viên, anh Chính đã dành nhiều thời gian để chia sẻ và trả lời câu hỏi của một số cán bộ nhân viên. Phân tích về tính cần thiết của việc tái cấu trúc,TGĐ Chính khẳng định đây là công việc thường xuyên của bất cứ tổ chức nào và việc tái cấu trúc của P&T ngày hôm nay nhằm mục tiêu đạt được các tăng trưởng cao hơn về doanh số và lợi nhuận. Kết quả kinh doanh tốt sẽ đồng nghĩa với người lao động được hưởng các chính sách đãi ngộ tốt hơn.

Tổng Giám đốc Nguyễn Trung Chính đã trao hoa và chúc mừng hai lãnh đạo cấp cao của CMC P&T

Trong vai trò mới là Phó Tổng Giám đốc CMC P&T, anh Nguyễn Phước Hải đã giới thiệu bộ máy lãnh đạo mới của CMC P&T. Anh Hải phát biểu: “Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dư địa phát triển của ngành phân phối ICT vẫn còn rất tốt do nhu cầu phát triển của xã hội cần đến CNTT, bên cạnh đó, các sản phẩm CNTT luôn là thiết bị không thể thiếu của nhiều cá nhân và tổ chức. Với sự thay đổi này, chúng tôi mong muốn tương lai CMC P&T sẽ là công ty đi đầu cung cấp các dịch vụ và sản phẩm ICT tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, việc tái cấu trúc cũng hoàn toàn phù hợp với thông lệ quốc tế và xu thế phát triển trong khu vực và trên thế giới”.

CMC P&T hiện tại gồm hơn 200 nhân viên, trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại TPHCM cùng một mạng lưới đại lý và nhà phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước. Công ty phát triển dựa trên 4 giá trị cốt lõi đó là: Chuyên nghiệp, Linh hoạt, Quyết liệt và Chia sẻ. 

 

(Bài và ảnh: PTNLinh)

Các tin khác

E.g., 06/28/2016
Tiêu đề Ngày đăng

Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC giữ chức Phó Chủ tịch VINASA

Cuối tháng 4 vừa qua, Đại hội VINASA lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016 – 2020) đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành.Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính đã được tín nhiệm và bầu giữ chức Phó Chủ tịch VINASA. 

06/05/2016
29/04/2016

Roadshow Kết nối Doanh nghiệp và sinh viên CNTT

Sáng ngày 28/04/2016, CMC SI Saigon đã đồng hành cùng Hội tin học TP.HCM (HCA) trong hoạt động Roadshow Kết nối Doanh nghiệp với sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Đại học Tin học - Ngoại ngữ TP.HCM thu hút hơn 300 sinh viên tham dự. Chương trình mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn tổng quan về ngành CNTT–TT, giúp cập nhật các ngành nghề và xu hướng công nghệ, kỹ thuật trong thời gian tới; định hướng các kỹ năng mềm/ kỹ năng làm việc nhóm; phổ biến về văn hoá doanh nghiệp; những điều sinh viên cần biết.

28/04/2016

CMC P&T đồng hành cùng ngày hội trải nghiệm công nghệ ASUS

Chiều 23/4/2016, “Ngày hội trải nghiệm công nghệ Asus” dành cho sinh viên đã được tổ chức tại Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Trong ngày hội này, CMC P&T – nhà phân phối chính thức cạc đồ họa và bo mạch chủ ASUS đã đồng hành cùng Hãng, giới thiệu đến sinh viên những sản phẩm linh kiện ASUS cao cấp nhất.

25/04/2016

Báo cáo Tài chính Công ty Mẹ Quý IV/2015 (từ 01/01/2016 đến 31/03/2016)

Công ty CP Tập đoàn Công nghệ CMC xin gửi đến Quý vị Báo cáo Tài chính Công ty Mẹ Quý IV/2015 (giai đoạn từ 01/01/2016 đến 31/3/2016).

22/04/2016

Trang