Tập đoàn CMC mang tới diễn đàn cao cấp Industry 4.0 Summit 2 tham luận và 5 giải pháp Demo

12/07/2018

Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp thông minh – Industry 4.0 Summit 2018 được phối hợp tổ chức bởi Văn Phòng Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân Dân thành phố Hà Nội và 5 Bộ ngành đang diễn ra đến hết ngày 13/7/2018 tại khách sạn JW Marriott số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm Hà Nội. Tham gia sự kiện, CMC mang tới 2 tham luận và 5 giải pháp.

Tại buổi làm việc với Thủ Tướng Chính Phủ và Trưởng Ban Kinh Tế Trung Ương chiều 12/7/2018,  Chủ tịch HĐQT/TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính đã đại diện khối doanh nghiệp tư nhân đề xuất 3 ý kiến về chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực công nghiệp 4.0 nhằm tăng sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất, sáng tạo đổi mới trong kinh doanh. Đề xuất đầu tiên là ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ 4.0 như các doanh nghiệp công nghệ cao và doanh nghiệp nước ngoài (như Samsung). Tiếp đó là các góp ý cho chiến lược phát triển CN4.0 của Chính phủ, đề xuất đẩy nhanh tiến độ triển khai Chính phủ điện tử, thành phố thông minh, tin tưởng giao cho các doanh nghiệp tư nhân đảm nhiệm, đồng thời, đẩy mạnh đào tạo Toán học nhất là Toán ứng dụng và tiếng Anh, là kiến thức và kỹ năng quan trọng mà CMCN4.0 cần. Chủ tịch CMC cho rằng, việc đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT, có chính sách miễn giảm thuế, đất đai, tín dụng…là những điều kiện cần thiết để thúc đẩy cuộc CMCN 4.0 diễn ra nhanh ở Việt Nam.

Tham luận thứ 2 là của ông Lương Tuấn Thành, CTO Công ty CMC SI với chủ đề Data Driven Transformation in Banking & Financing Services, sẽ diễn ra vào chiều 13/7/2018. Bài tham luận của ông Lương Tuấn Thành gồm 4 phần: lý giải vì sao việc khai phá dữ liệu trở thành chiến lược cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính, giải pháp nền tảng dữ liệu thông minh của CMC, phương thức CMC đồng hành cùng các tổ chức khai phá dữ liệu và chốt lại thông điệp gửi tới các tổ chức tài chính là sơ đồ nền tảng dữ liệu thông minh của CMC với 4 thành tố: Kho dữ liệu và dữ liệu lớn (DWH & Big Data), phân tích dữ liệu chuyên sâu, trí tuệ nhân tạo và điện toán nhận thức, báo cáo quản trị thông minh (BI).

Song song với Diễn đàn là Triển lãm quốc tế về Công nghệ thông minh với sự góp mặt của tất cả những tên tuổi lớn của Việt Nam. Gian hàng của CMC nằm cạnh gian hàng của 3 tập đoàn lớn là Vingroup, VNPT, FPT tạo nên khối trung tâm thu hút nhất sự kiện. Thiết kế theo kiến trúc mô phỏng bộ não, gian hàng của CMC mang chủ đề Conceptualize Data Driven & Intelligence với 5 giải pháp ứng dụng Công nghệ 4.0, gồm:

1. Trung tâm Điều hành an ninh mạng CMC – CMC Next Gen SOC. Đây là Trung tâm điều hành an ninh mạng thế hệ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ Automation đầu tiên tại Việt Nam. CMC SOC hoạt động 24/7 là giải pháp tối ưu cho các tổ chức, doanh nghiệp muốn giảm thiểu chi phí cho các khoản đầu tư cho bảo mật; cung cấp cái nhìn toàn diện về thời gian thực và hiệu quả hoạt động; có hệ thống phòng thủ luôn chủ động; ngăn chặn và tối thiểu hóa ảnh hưởng của vấn đề lỗi hệ thống hay tấn công. Đó là nhờ các tính năng: giám sát, phân tích sự cố; phản ứng nhanh cùng các hoạt động phòng thủ tiên phong khác biệt mà các công cụ khác không có.

2. Giải pháp Bảo vệ hệ thống dữ liệu trước mọi mối đe dọa CISE (CMC Internet Security Enterprise)

Đây là giải pháp bảo mật quản trị tập trung dành cho hệ thống thông tin, tích hợp AI và công nghệ Automation nhằm tự động nhận diện - cách ly - phản ứng trước các cuộc tấn công của mã độc. Các tính năng nổi bật của CISE có thể kể đến như: Diệt, ngăn chặn sự xâm nhập của mã độc, các cuộc tấn công ATP; Quản lý sử dụng thiết bị USB; Bảo vệ thiệt bị khỏi nguy cơ từ Ransomware; Cảnh báo thời gian thực – phục vụ xử lý ứng cứu sự cố; Thiết lập chính sách sử dụng mạng; Báo cáo chi tiết tình hình an ninh của hệ thống.

3. Hai ứng dụng khả năng tính toán của hệ thống CMC Cloud Server vào thực tế là "Hệ thống nhận dạng thông minh camera an ninh công cộng"và "Hệ thống camera A.I cảnh báo sớm tai nạn đường sắt"

Hai ứng dụng này sử dụng khả năng tính toán của hệ thống CMC Cloud Server cùng với các công nghệ về AI để phân tích hình ảnh, đưa ra các thông tin phù hợp cho từng ứng dụng. Hệ thống camera A.I cảnh báo sớm tai nạn đường sắt có thể ghi lại hiện trang giao thông tại các giao lộ hay gặp tai nạn của đường sắt, chuyển dữ liệu về trung tâm và được hệ thống trí tuệ nhân tạo phân tích để đưa ra các cảnh báo sớm khi phát hiện thấy nguy cơ, nhằm ngăn ngừa các tai nạn có theerr xảy ra. Hệ thống nhận dạng thông minh camera an ninh công cộng có thể tự động nhận diện ra khuôn mặt những người đứng trước camera và đưa ra các thông tin liên quan từ những dữ liệu trên internet. 

4. Giải pháp BIG DATA/AI phát hiện bất thường:

Đây là giải pháp sử dụng các kỹ thuật xử lý dữ liệu lớn kết hợp với các thuật toán trí tuệ nhân tạo để phát hiện các bất thường, đưa ra cảnh báo đến người dùng, từ đó có thể phát hiện các gian lận để kịp thời xử lý. Giải pháp này có thể được áp dụng cho các ngành Thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đem lại hiệu quả kinh tế lớn. 

7788b83b-60b6-4f78-8566-ee0ba6becb96.jpg

Gian hàng của CMC thu hút nhiều khách tham quan tại sự kiện Industry 4.0 Summit 

Với mục tiêu trở thành tâp đoàn công nghệ dẫn đầu trong chuyển đổi số, sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ 4.0, Tập đoàn Công nghệ CMC đang nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. 

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Thành Lưu             

Trưởng Ban Marketing & Truyền thông - Tập đoàn Công nghệ CMC

Điện thoại: (+84) 922 353535 / Email: ntluu@cmc.com.vn

Các tin khác

E.g., 12/14/2018
Tiêu đề Ngày đăng

CMC Telecom mang ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến Đà Nẵng

Ngày 16/11/2018, buổi tọa đàm “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) xây dựng thành phố thông minh” do Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng tổ chức đã diễn ra tại Tòa nhà công viên phần mềm Đà Nẵng. CMC Telecom là nhà tài trợ chính, đồng thời cũng là đại diện ISP duy nhất có bài thuyết trình trong buổi tọa đàm.

20/11/2018

Chuyên gia CMC SISG đạt chứng chỉ cao nhất cho đội ngũ quản lý CNTT

Ông Khưu Hàn Giang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của CMC SISG vừa đạt chứng chỉ ITIL Expert (Information Technology Infrastructure Library Expert) cho đội ngũ quản lý CNTT. Hiện tại Việt Nam có khoảng 13 chuyên gia đạt được chứng chỉ này.

20/11/2018

Chuyên gia CMC Telecom đạt chứng chỉ cao cấp nhất về thiết kế và xây dựng Data Center

[ICT News] - Ông Lê Minh Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật CMC Telecom vừa xuất sắc hoàn thành chứng chỉ CDCE (Certified Data Center Expert) về thiết kế và xây dựng Data Center và trở thành người Việt Nam thứ 3 sở hữu chứng chỉ CDCE.

12/11/2018

Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018: Tập đoàn CMC hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh

Trong tuần cuối tháng 10/2018, lãnh đạo Tập đoàn CMC đã tổ chức chuỗi chương trình sơ kết quý II năm tài chính 2018 với các công ty thành viên. Theo báo cáo kinh doanh, toàn Tập đoàn đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu tài chính với 91% kế hoạch doanh thu và 115% kế hoạch lợi nhuận của 6 tháng đầu năm

06/11/2018

Phó GĐ CNMB CMC Telecom Phạm Nguyễn: "Điều quan trọng nhất dẫn đến thành công là thái độ làm việc"

Chiều 31/10 tại Tầng 12 - Tòa nhà CMC Duy Tân, anh Phạm Nguyễn – Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, CMC Telecom đã có buổi chia sẻ dành cho các sales với chủ đề: “Chúng ta cần những con người như thế nào với dự án lớn, khách hàng lớn?” Áp dụng mô hình ASK (Attitude – Skill – Knowledge) trong quản trị nhân sự nhằm đào tạo và phát triển năng lực con người, anh Nguyễn đã biến buổi đào tạo thành một buổi chia sẻ cởi mở dành cho các sales của chi nhánh.

06/11/2018

Trang