THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Tập đoàn Công nghệ CMC tham gia hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử

06/07/2018

THÔNG CÁO BÁO CHÍ              

Tập đoàn Công nghệ CMC đưa ra 3 giải pháp để xây dựng chính phủ điện tử hiện đại hiệu quả, hướng tới phát triển nền kinh tế số

Ngày 5/7/2108, tại khách sạn Dawoo Hà nội đã diễn ra hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử. Tập đoàn Công nghệ CMC mang tới 3 giải pháp để xây dựng chính phủ điện tử hiện đại hiệu quả, hướng tới phát triển nền kinh tế số.

Ba giải pháp đó là: Mô hình triển khai trung tâm giám sát, xử lý sự cố An ninh an toàn thông tin (SOC) cho các đơn vị chính phủ;  Giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu cho khối tài chính- ngân hàng, bảo hiểm; Và Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính.

Trung tâm giám sát, xử lý sự cố An ninh an toàn thông tin (SOC) cho các đơn vị chính phủ: hiệu quả, tiết kiệm và tối ưu

Để bảo mật cho Chính phủ điện tử, Tập đoàn Công nghệ CMC đưa ra Mô hình triển khai trung tâm giám sát, xử lý sự cố An ninh an toàn thông tin (SOC) cho các đơn vị chính phủ: hiệu quả thời gian, tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực. Đây là mô hình SOC đầu tiên tại Việt Nam nhằm đưa ra những giải pháp bảo mật cho khối chính phủ, khối ngân hàng, tài chính.Trực tiếp xây dựng mô hình này là Ông Hà Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty An ninh An toàn thông tin CMC (CMC InfoSec), người có hơn 7 năm học tập và nghiên cứu về khoa học máy tính và An ninh mạng ở tại Mỹ, là thành viên của nhiều tổ chức An ninh an toàn thông tin quốc tế trong đó có Hiệp hội các nhà Nghiên cứu Mã độc Châu Á ( AVAR). Ông Phương đã khái quát những xu hướng phát triển, vận hành SOC trên thế giới và thực tế Vệt Nam, từ đó phân  tích, tư vấn hướng tiếp cận, xây dựng SOC với phương thức tối ưu chi phí, thời gian, nguồn lực phục vụ cho việc triển khai Chính phủ điện tử trong các cơ quan Bộ, ban ngành.

Theo ông Phương, mô hình thuê dịch vụ SOC từ các đối tác thứ 3 đang là mô hình phù hợp với xu hướng phát triển của chính phủ điện tử ở các tỉnh. Với mô hình này, chi phí đầu tư dịch vụ có thể thuê theo năm và được coi là chi phí hoạt động thường xuyên, phù hợp xu thế chuyển từ chi phí đầu tư sang chi phí vận hành (Capex -> Opex).  Chính phủ sẽ không gặp khó khăn về nguồn lực bảo mật, có thể giám sát 24/7 mà chỉ cần một người đầu mối. Mô hình này có thể hỗ trợ công tác bảo mật như giám sát, phân tích, cảnh báo xử lý, điều tra sự cố, kiểm soát tính tuân thủ các quy định được ban hành trong tổ chức.

Với việc sử dụng mô hình SOC thuê ngoài, chi phí của tổ chức sẽ được giảm tới  gần 70% so với phương pháp tự phát triển. Nếu triển khai giải pháp cùng quản trị (Co-Managed SOC), chi phí sẽ giảm 50%. Tổng cục Hải quan Việt Nam là đơn vị đã áp dụng thành công mô hình này với sự hỗ trợ của các chuyên gia CMC Infosec. Giải pháp thuê dịch vụ SOC không chỉ giảm chi phí vận hành, giảm sự phụ thuộc vào nhân sự chất lượng cao mà còn có tính tuân thủ cao, được hỗ trợ dịch vụ bảo mật 24/7 và được hỗ trợ thực hiện các quy định riêng của tổ chức.

Giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu: Công nghệ mới, tiết kiệm chi phí, bảo mật cao

Giải pháp thứ 2 của Tập đoàn CMC là Giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu cho khối tài chính- ngân hàng, bảo hiểm. Giải pháp điện toán đám mây giúp các tổ chức tài chính - ngân hàng thường xuyên được nâng cấp những công nghệ mới, tiết kiệm chi phí đầu tư cho phần cứng và đảm bảo được tính bảo mật. 

Trước nhu cầu chuyển dịch số của các ngân hàng, Công ty Viễn thông CMC (CMC Telecom) đã đưa ra giải pháp CMC Cloud với công nghệ ảo hóa KVM hiện đại, được tin dùng bởi Amazon, IBM, Alibaba,…

Hệ thống CMC Private Cloud được đặt tại Data Center của công ty Viễn thông CMC Telecom. Đây là Data Center duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn Tier 3, được cấp chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) phiên bản mới nhất (PCI DSS 3.2). Đây là tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán, do Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật PCI Security Standards Council thiết lập, quản lý bởi 5 tổ chức thanh toán quốc tế uy tín gồm Visa, Master Card, American Express, Discover Financial Services và JCB International.

Giải pháp CMC Cloud sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông cao lên tới 10Gbps, tính sẵn sàng cao và Firewall bảo mật nhiều lớp. Hệ thống có khả năng tùy biến cấu hình cao và nâng cấp dễ dàng, giúp đơn vị sử dụng có thể lựa chọn chu kỳ, thời gian và số lượng bản lưu trữ dữ liệu. Nhờ đó, các tổ chức tài chính ngân hàng tối ưu và tăng hiệu năng hệ thống. Công cụ rà soát lỗ hổng bảo mật của IBM đưa ra cảnh báo tự động 1 tuần 1 lần qua Email, SMS, Call. Giải pháp CMC Private Cloud đã được triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế với yêu cầu về năng lực hệ thống và bảo mật cao như VNDirect, Cash Wagon, Datasection Vietnam,…

Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính: Khai thác tối đa giá trị dữ liệu

Đặt mục tiêu trở thành tập đoàn dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ 4.0, Tập đoàn CMC đã nghiên cứu và triển khai giải pháp “Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính”. Giải pháp này ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học dữ liệu giúp các tổ chức tài chính của Việt Nam có thể áp dụng vào hoạt động ra quyết định trong kinh doanh một cách hiệu quả.

Giải pháp “Sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính” giúp các tổ chức tài chính khai thác tối đa giá trị dữ liệu của mình, xây dựng một chính sách tiếp cận khách hàng hiệu quả với tính cá thể hóa cao.  Giải pháp cho phép các tổ chức tài chính phân khúc khách hàng, quản lý khách hàng tiềm năng, đưa ra mô hình xếp hạng phê duyệt tín dụng, tìm kiếm cơ hội bán nâng cao, bán chéo, phân tích rủi ro rời bỏ dịch vụ, cảnh báo sớm trong rủi ro tín dụng, các mô hình rủi ro tín dụng chuyên ngành, tối ưu hóa hoạt động thu hồi nợ, tạo ra trải nghiệm tốt nhất và chi phí thấp nhất.

Khác với góc nhìn của tích hợp hệ thống truyền thống vốn chú trọng vào sản phẩm (Product-Centric), chương trình khoa học dữ liệu ứng dụng của CMC ra đời với tư duy thiết kế (Design-Centric) mong muốn thiết kế ra được những giải pháp phù hợp nhất với con người Việt Nam. Việc áp dụng tư duy thiết kế vào dự án trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu ứng dụng đã trở thành yếu tố then chốt trong hoạt động triển khai dự án, giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà cung cấp và khách hàng, xây dựng được văn hóa triển khai. Chính điều này mang lại cho dự án những giá trị vượt ngoài phạm vi công việc. 

Với việc mang đến hội thảo 3 giải pháp trên, Tập đoàn Công nghệ CMC kỳ vọng có thể góp phần đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho chính phủ điện tử, triển khai những giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, bảo mật dữ liệu cho các tổ chức tài chính ngân hàng, hướng tới phát triển nền kinh tế số của VIệt Nam.

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Thành Lưu         

Trưởng Ban Marketing & Truyền thông - Tập đoàn Công nghệ CMC

Điện thoại: (+84) 922 353535 / Email: ntluu@cmc.com.vn

 

Các tin khác

E.g., 12/14/2018
Tiêu đề Ngày đăng

CMC Telecom mang ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến Đà Nẵng

Ngày 16/11/2018, buổi tọa đàm “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) xây dựng thành phố thông minh” do Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng tổ chức đã diễn ra tại Tòa nhà công viên phần mềm Đà Nẵng. CMC Telecom là nhà tài trợ chính, đồng thời cũng là đại diện ISP duy nhất có bài thuyết trình trong buổi tọa đàm.

20/11/2018

Chuyên gia CMC SISG đạt chứng chỉ cao nhất cho đội ngũ quản lý CNTT

Ông Khưu Hàn Giang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của CMC SISG vừa đạt chứng chỉ ITIL Expert (Information Technology Infrastructure Library Expert) cho đội ngũ quản lý CNTT. Hiện tại Việt Nam có khoảng 13 chuyên gia đạt được chứng chỉ này.

20/11/2018

Chuyên gia CMC Telecom đạt chứng chỉ cao cấp nhất về thiết kế và xây dựng Data Center

[ICT News] - Ông Lê Minh Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật CMC Telecom vừa xuất sắc hoàn thành chứng chỉ CDCE (Certified Data Center Expert) về thiết kế và xây dựng Data Center và trở thành người Việt Nam thứ 3 sở hữu chứng chỉ CDCE.

12/11/2018

Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018: Tập đoàn CMC hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh

Trong tuần cuối tháng 10/2018, lãnh đạo Tập đoàn CMC đã tổ chức chuỗi chương trình sơ kết quý II năm tài chính 2018 với các công ty thành viên. Theo báo cáo kinh doanh, toàn Tập đoàn đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu tài chính với 91% kế hoạch doanh thu và 115% kế hoạch lợi nhuận của 6 tháng đầu năm

06/11/2018

Phó GĐ CNMB CMC Telecom Phạm Nguyễn: "Điều quan trọng nhất dẫn đến thành công là thái độ làm việc"

Chiều 31/10 tại Tầng 12 - Tòa nhà CMC Duy Tân, anh Phạm Nguyễn – Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, CMC Telecom đã có buổi chia sẻ dành cho các sales với chủ đề: “Chúng ta cần những con người như thế nào với dự án lớn, khách hàng lớn?” Áp dụng mô hình ASK (Attitude – Skill – Knowledge) trong quản trị nhân sự nhằm đào tạo và phát triển năng lực con người, anh Nguyễn đã biến buổi đào tạo thành một buổi chia sẻ cởi mở dành cho các sales của chi nhánh.

06/11/2018

Trang