Social Listening – Made by CMC: Giải pháp 'lắng nghe' cộng đồng mạng nói về thương hiệu

Giải pháp Social Listening do Viện Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) sáng tạo và phát triển với chức năng thu thập phản hồi của người dùng mạng xã hội về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trên các nền tảng Social Media.


Tuỳ vào mục đích sử dụng mà giải pháp Social Listening được ứng dụng cả ở nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Giải pháp cũng đảm bảo không vi phạm các quy định về bảo mật, an toàn thông tin vì không thu thập thông tin cá nhân hay đi sâu vào phân tích chân dung cá nhân khách hàng.

Vì sao Social Listening ra đời?

Sự phát triển, bùng nổ của Social Media tác động không nhỏ và ảnh hưởng trực tiếp đến cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Những trải nghiệm của khách hàng mục tiêu trên các kênh truyền thông mạng xã hội trở thành dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận và chuyển đó thành cơ hội kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
CIST cho ra đời giải pháp Social Listening nhằm đáp ứng nhu cầu về thu thập phản hồi của người dùng trên các nền tảng công khai. Từ đó, cung cấp một sản phẩm Made by CMC, Make in Vietnam đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Giải pháp Social Listening do Viện Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) sáng tạo và phát triển.

Ưu điểm nổi bật của Social Listening Made by CMC

Social Listening là công cụ nắm bắt các thông tin trên các kênh truyền thông mạng xã hội với mục đích đưa ra mức độ ảnh hưởng của thương hiệu, doanh nghiệp, các chiến dịch, sản phẩm qua phản hồi của người dùng mạng xã hội theo quy trình:

Thu thập dữ liệu;

Xuất dữ liệu;

Phân loại dữ liệu;

Phân tích dữ liệu;

Đưa ra khuyến nghị.

Giải pháp này giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động trên nhiều khía cạnh thông qua việc theo dõi các chủ đề bình luận của người dùng. Từ đó, thúc đẩy việc tối ưu hóa hoạt động giám sát thông tin trong nhiều lĩnh vực thông qua các phân tích nâng cao như: phân tích sắc thái bình luận, thống kê thông minh với đa dạng các nguồn dữ liệu và khả năng tìm kiếm nhanh trên kho dữ liệu lớn Big Data.

Với kho dữ liệu Big Data lớn và đa dạng, giải pháp sẽ cung cấp các chỉ số tác động đến phản hồi của người dùng đến các nội dung cần lắng nghe, góp phần giúp thương hiệu nắm bắt được thông tin nhanh chóng hơn.

Hiện, Social Listening Made by CMC có khả năng phân tích đa chiều dữ liệu dựa trên suy diễn đồ thị và các mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên với độ chính xác cao, có thể tối ưu hóa tài nguyên thu thập dữ liệu theo từng lĩnh vực để cảnh báo khủng hoảng truyền thông và hỗ trợ đa nền tảng các dữ liệu mạng xã hội, báo chí, website, forum.

Ở mức độ cảnh báo chuyên sâu, giải pháp này có thể phân tích dữ liệu nghiên cứu thị trường bằng cách truy xuất nguồn gốc thông tin, phân tích đặc điểm từng nhóm khách hàng từ đó đưa ra tài khoản khách hàng tiềm năng.

Social Listening Made by CMC có khả năng phân tích đa chiều dữ liệu dựa trên suy diễn đồ thị và các mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên với độ chính xác cao.

Cánh tay phải của doanh nghiệp trên nền tảng số

Hiện giải pháp Social Listening – Made by CMC được một số doanh nghiệp bất động sản sử dụng để lắng nghe ý kiến khách hàng, quản trị khủng hoảng truyền thông và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Đối với các hầu hết các doanh nghiệp, hoạt động marketing chủ yếu tập trung vào ba yếu tố: thương hiệu, người tiêu dùng và truyền thông. Trong đó, “người tiêu dùng” luôn là một bài toán khó để tìm lời giải và doanh nghiệp phải tìm kiếm nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi nơi trước khi lên kế hoạch marketing.

Bên cạnh đó, khó khăn của các doanh nghiệp thường nằm ở khâu kiểm soát và theo dõi hiệu quả một chiến dịch đang được thực thi và kịp thời điều chỉnh để kế hoạch đi đúng hướng. Social Listening là công cụ hữu hiệu và không thể thiếu cho các doanh nghiệp ở bước này. Không những vậy, Social Listening còn mang lại nhiều giải pháp hữu ích khác cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí marketing mà vẫn đem lại hiệu quả cao.